Miura "đau đầu" vì Công Phượng – Công Vinh

16:44 Thứ tư 22/07/2015

Công Phượng – Công Vinh là hai cái tên những tưởng sẽ đều chắc suất lên đá với Man City nhưng đáng tiếc lại không phù hợp lối chơi, khiến HLV Miura gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn.

Cách đây không lâu, khi được hỏi liệu có kết hợp Công Vinh – Công Phượng với nhau hay không, HLV Miura chia sẻ ông sẽ để cặp tiền đạo này tập luyện thử rồi mới đưa ra kết luận.

Song thực tế, những ai có mặt khi ấy đều hiểu Miura chỉ trả lời... cho có trước giới truyền thông. Ngay cả các chuyên gia bóng đá Việt cũng đều phải nhận định rằng, hai ngôi sao này không thích hợp để đá cặp với nhau.

Và kể từ khi ông Miura nói đến nay, Vinh – Phượng vẫn chưa một lần được thử đá cặp tiền đạo. Thế nên chuyện HLV Nhật sử dụng bộ đôi này cùng lúc trước Man City rất khó xảy ra.

Vậy giữa Công Phượng và Công Vinh, ông Miura sẽ lựa chọn ai khi mỗi suất lên đá với Man xanh đều đáng chắt chiu để công bằng cho tất cả?

Công Vinh có xứng đáng?

Đang có những quan điểm cho rằng suất lên thi đấu trước Man City phải dành cho các cầu thủ Việt Nam tên tuổi, sở hữu bề dày cống hiến và tất nhiên đạt phong độ cao.

Ở những khía cạnh này, Công Vinh thỏa mãn nhất về tính cống hiến. Còn phong độ của anh vẫn là điều khó đánh giá. Trong đội hình toàn sao của B. Bình Dương, có lúc Vinh tỏa sáng nhưng có lúc lại mờ nhạt.

Công Vinh đang là cầu thủ đương đại có đóng góp lớn nhất cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên kết luận chung là nếu đội hình ĐTQG Việt Nam lúc này thi đấu với Man City mà thiếu vắng Công Vinh, đó sẽ là sự hụt hẫng lớn với rất nhiều người yêu mến anh.

Vinh đang trong những năm tháng cuối của sự nghiệp. Với thành tích đã có, với tinh thần chuyên nghiệp, anh xứng đáng được thi đấu trong một sự kiện trọng đại của bóng đá nước nhà.

Công Phượng là niềm hy vọng

Phượng đang sa sút phong độ ở HAGL cũng chưa đóng góp nổi bật như nhiều đàn anh khác trên bình diện toàn bộ bóng đá Việt Nam.

Chỉ có điều, Công Phượng chính là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nước nhà lúc này, không cần phải bàn cãi.

Ở Công Phượng đang có một cái duyên kỳ lạ với cấp đội tuyển của HLV Miura: Dù sa sút đến mấy, cứ lên tuyển là chơi hay!

Điều này đã thể hiện rõ ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28 vừa rồi.

Dù bị đặt nhiều nghi vấn về chuyên môn và sự hòa nhập, nhưng cuối cùng, chân sút Nghệ An luôn tỏa sáng và được yêu mến nhiều nhất.

Công Phượng là niềm hy vọng của bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet.

Thế nên không thể lấy phong độ của Phượng ở HAGL lúc này để xét đoán tài năng Nghệ An có xứng đá với Man City hay không.

Cuộc chạm trán với CLB nước Anh không phải trận đấu tri ân các ngôi sao Việt, mà là cơ hội học hỏi, cọ sát và nó thích hợp với những tài năng như Phượng.

Nếu phải lựa chọn gọi Công Vinh hay Công Phượng, có lẽ Phượng sẽ là cái tên thích hợp hơn cho HLV Miura và bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, cách tốt nhất là HLV Miura sẽ triệu tập cả hai cái tên này và lần lượt cho vào sân thi đấu.

Theo một nguồn thông tin mật, HLV Miura sẽ không gọi cầu thủ nào của HAGL lên tuyển đấu với Man City trừ Công Phượng khả năng là ngoại lệ. Ông thầy Nhật được cho là đang cân nhắc riêng trường hợp tiền đạo người Nghệ An.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục