Mischa Zverev, tay vợt vừa gây địa chấn là ai?

09:59 Thứ hai 23/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông mấy người nghĩ một tay vợt đang đứng thứ 50 thế giới như Mischa Zverev sẽ đánh bại được đương kim số một thế giới Andy Murray.

murrayzverev

 Thắng Murray là chiến tích lớn nhất sự nghiệp của Zverev. Ảnh: Internet.

Mischa Zverev năm nay đã 29 tuổi nhưng so về tiếng tăm anh hoàn toàn "lép vế" trước người em trai mới chỉ 19 tuổi là Alexander Zverev. Bước đến Australian Open với tư cách là tay vợt đứng thứ 50 thế giới, Zverev "chẳng là gì" giữa hàng chục ngôi sao sáng như Djokovic, Murray hay Federer. Tuy nhiên "Zverev anh" đã gây bất ngờ lớn khi hạ gục Murray ở vòng bốn.

Cụ thể trong ngày hôm qua Zverev đã khiến giới chuyên môn bàng hoàng với chiến thắng sau bốn ván trước Andy Murray. 7-5, 5-7, 6-2, 6-4. Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt 29 tuổi, vốn lâu nay chỉ được xem là "người lót đường" ở các giải Grand Slam danh giá.

“Đó chắc chắn là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Không phải chỉ vì nó là một trận thắng ở giải đấu có thể thức thi đấu 5 ván thắng ba mà đó còn là thắng lợi ở một giải Grand Slam. Đó quả là điều đáng kinh ngạc,", Mischa nói.

Chiến thắng này Murray đã đánh dấu mốc mới trong sự nghiệp đầy thăng trầm của Mischa Zverev – tay vợt từng suýt phải giải nghệ sớm vì chấn thương 2 năm trước.

Theo thống kê Mischa từng xếp tận thứ 1067 trên bảng xếp hạng nhà nghề vào tháng 3 năm 2015 nhưng đã trở lại top 100 thế giới sau khi lọt vào vòng tứ kết Thượng Hải Masters (thua Djokovic) và tiến vào top 50 thế giới khi có mặt ở vòng bán kết Basel Open (thua Cilic).

Trả lời phỏng vấn của BTV truyền hình và cũng là cựu tay vợt số 1 thế giới Jim Courier ngay sau thắng lợi lịch sử trước Murray về cảm nhận khi sẽ gặp Federer ở vòng tứ kết Úc mở rộng năm nay, Mischa Zverev chia sẻ thành thật: “Ồ! Tôi cũng không biết nữa! Điều này quá mới mẻ với tôi. Nhưng quả thật, gặp Federer quả là một giấc mơ.”

Còn Murray, sau khi thất bại sớm ngay ở giải Grand Slam đầu tiên được xếp hạng hạt giống số 1, tay vợt người Vương quốc Anh tự lên dây cót tinh thần: “Tôi đã từng có nhiều thời điểm gặp khó khăn trong quá khứ. Và đây tiếp tục là một thử thách khác đối với tôi trong sự nghiệp. Tôi chắc chắn sẽ nhanh chóng trở lại, đây là lúc tôi cần nạp lại năng lượng.”

Vượt qua Murray nhưng Mischa sẽ còn một "thách thức khổng lồ" khác đang đợi phía trước. Đối thủ của anh ở vòng đấu tứ kết là Roger Federer.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:00 23/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục