Minnesota Timberwolves đặt cả tương lai vào người từng đánh bại Kobe Bryant?

11:07 Thứ ba 08/01/2019

TinTheThao.com.vnMinnesota Timberwolves được cho rằng đang có ý định mời Chauncey Billups thay thế vị trí mà Tom Thibodeau để lại, nhưng liệu đây có phải là quyết định chính xác?

Minnesota Timberwolves đã bất ngờ sa thải HLV trưởng Tom Thibodeau ngay sau trận thắng trước Los Angeles Lakers vào rạng sáng ngày hôm nay. Trước khi bị sa thải, Tom Thibodeau đảm nhận cùng lúc vai trò HLV trưởng và chủ tịch ở Minnesota Timberwolves.

1

Tom Thibodeau bất ngờ bị sa thải ngay sau trận thắng trước Los Angeles Lakers vào ngày hôm nay.

Rất nhanh chóng sau đó, ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN.com đã đưa tin rằng cựu HLV trưởng Fred Hoiberg của Chicago Bulls và Chauncey Billups, nhà cựu vô địch NBA, đang nằm trong tầm ngắm của Minnesota Timberwolves như một sự thay thế lâu dài. Minnesota Timberwolves xác nhận rằng Scott Layden vẫn sẽ đảm nhận vai trò tổng giám đốc điều hành, nhưng ký giả Adrian Wojnarowski tiết lộ rằng chiếc ghế của ông cũng đang lung lay dữ dội.

Trước đó, Cleveland Cavaliers từng có ý định mời Chauncey Billups đảm nhận vị trí tổng giám đốc điều hành vào mùa giải 2017-18, nhưng sau đó cựu cầu thủ này đã rút lui vì lý do tiền bạc. Chris Haynes và Marc J. Spears của ESPN.com đã báo cáo rằng Cleveland Cavaliers chỉ có ý định trả khoảng lương thấp hơn 2 triệu cho Chauncey Billups - mức lương thấp hơn 29 tổng giám đốc điều hành còn lại ở NBA. Chris Haynes và Marc J. Spears cũng tiết lộ rằng Chauncey Billups đang xây dựng sự uy tín và danh tiếng nhằm theo đuổi chức vụ cấp cao ở các đội bóng NBA.

3

Chauncey Billups từng lên ngôi vô địch NBA cùng Detroit Pistons vào năm 2004.

Tuy nhiên việc Chauncey Billups đảm nhận cùng lúc vị trí HLV trưởng và chủ tịch ở Minnesota Timberwolves có rủi ro rất lớn. Minnesota Timberwolves và Cleveland Cavaliers là 2 môi trường khác nhau hoàn toàn đối với một người mới vào nghề như Chauncey Billups.

Cleveland Cavaliers đang trong quá trình tài thiết, thế nên công việc của Chauncey Billups dễ dàng hơn khi có thể tiến hành một số thử nghiệm và những sai xót sẽ không ảnh hưởng quá nhiều.Trong khi Minnesota Timberwolves đã trải qua giai đoạn tái thiết và đang hướng tới sự thành công trong tương lai. Chính vì vậy mà bất cứ một sai xót nào nhỏ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của đội bóng - áp lực sẽ rất lớn với Chauncey Billups. Chỉ cần một sai lầm nào đó sẽ dẫn đến nguy cơ mất việc với Chauncey Billups.

2

Chauncey Billups phải cân nhắc rất kỹ nếu như muốn đảm nhận vai trò lớn ở Minnesota Timberwolves.

Minnesota Timberwolves đang phải cạnh tranh vất vả cho suất thi đấu ở playoffs trong mùa giải hiện tại. Sẽ rất khó khăn với bất cứ HLV kỳ cựu nào khi đến Minnesota Timberwolves lúc này. Ngoài ra, Chauncey Billups chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện tại NBA và đó là một bất lợi lớn.

Thiết nghĩ Chauncey Billups nên chọn một đội bóng đang trong quá trình tái thiết như Cleveland Cavaliers, nhằm làm quen với công việc điều hành, thay vì mạo hiểm ở Minnesota Timberwolves. Tuy nhiên Chauncey Billups có thể đốt cháy giai đoạn bằng cách hoạch định tương lai cho Minnesota Timberwolves và biết đâu được mọi thứ sẽ chuyển biến theo hướng tích cực.

Với việc khan hiếm người có thể đảm nhận chức vụ HLV trưởng và điều hành ở NBA, thì việc Chauncey Billups được Minnesota Timberwolves chú ý là điều dễ hiểu. Nhưng cả Chauncey Billups và Minnesota Timberwolves sẽ phải cân nhắc rất nhiều nếu như muốn kết duyên với nhau.

Highlights fullgame trận Los Angeles Lakers vs Minnesota Timberwolves

Kym Kym - Theo Bongro24h.vn | 21:48 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục