Minnesota Timberwolves 82 - 95 LA Clippers: Cái chết của Sói

14:26 Thứ sáu 13/04/2012

Không có Kevin Love trong đội hình thi đấu, Wolves bị người ta đánh giá thấp hơn bao giờ hết. Nhưng các cổ động viên trung thành của họ vẫn nhờ một chút lợi thế sân nhà để hy vọng vào một trận thắng và vớt vát hy vọng dự play-off, dù cho khoảng cách giữa Wolves và vị trí thứ 8 của Denver Nuggets đã là 7 trận thắng. Nhưng L.A. Clippers đã dập tắt mọi hy vọng của đội chủ nhà bằng cách đánh bại họ với tỉ số 95-82.

Sự xuất hiện của trung phong trẻ Kevin Love đã đem đến những tín hiệu tích cực cho Minnesota Timberwolves ở mùa bóng này, nhưng một mình cầu thủ này là không đủ để có thể giúp Wolves hy vọng tới những đỉnh cao. Chút hy vọng nhỏ nhoi tham dự play-off của đội bóng này còn bị đe dọa khi Love bị chấn thương (chấn động não) đúng vào giai đoạn quyết định này.

Không có Love, những cầu thủ khác vẫn không thể lấp đầy khoảng trống mà anh để lại cho Wolves. Michael Beasley ghi 14 điểm và có 10 pha bắt bóng bật bảng, J.J. Barea ghi 10 điểm và có 10 kiến tạo cho đội chủ nhà.

Bên phía Clippers, Blake Griffin có 1 trận đấu thành công với việc ghi đượ 19 điểm và có 13 pha bắt bóng bật bảng; Caron Butler cũng ghi cho đội khách 17 điểm. Mo Williams đóng góp 14 điểm và 5 kiến tạo sau khi trở lại từ chấn thương cho Clippers. Hiện tại, Clippers hoàn toàn có khả năng cạnh tranh cho vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, khi chỉ kém đội bóng cùng thành phố Los Angeles Lakers đúng 1 trận thắng. Nhưng họ cũng đang bị bám đuổi quyết liệt bởi Memphis Grizzlies, và chiến thắng này là rất  cần thiết.

Blake Griffin cùng các đồng đội nhấn chìm hy vọng của Wolves. Ảnh: Internet.

"Thật tuyệt vời khi chiến thắng, đặc biệt là vào thời điểm này của mùa giải, khi chúng tôi đang cạnh tranh cho 1 vị trí tốt trên bảng xếp hạng", Griffin nói.

Trong trận đấu, đã có lúc hy vọng được thắp lên cho các cổ động viên của đội chủ nhà khi họ giành chiến thắng trong hiệp 1 với tỉ số 26-21. Thế nhưng tất cả đã thay đổi một cách chóng vánh, khi Wolves để mất thế trận vào tay đội khách Clippers. Họ để thua 22-26 trong hiệp 2, và không thể duy trì được thế dẫn điểm của mình khi bước vào hiệp 3. Clippers tiếp tục phá tan hy vọng của Wolves khi đánh bại đối thủ ở hiệp đấu này với tỉ số 26-20. Đêm tồi tệ với Bầy Sói được khép lại bằng một hiệp 4 lép vế hoàn toàn và thua với cách biệt 8 điểm: 22-14. Tỉ số chung cuộc là 95-82, và Wolves chính thức bị loại khỏi danh sách có khả năng cạnh tranh 1 suất play-off.

"Chuyện không thể tệ hơn được nữa", Barea của Wolves buồn bã nói. Cầu thủ này cũng đã bị chấn thương trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ. Trước đó, đội chủ nhà cũng không thể đưa ra sân Luke Ridnour (chấn thương đầu gối) và Wayne Ellington (chấn thương lưng), và tất nhiên là cả Kevin Love.

Sau thất bại này, Minnesota sẽ tiếp tục phần còn lại của mùa giải mà không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu. Họ sẽ đón tiếp Oklahoma City vào Chủ Nhật tới, và cũng trong ngày hôm đó, Clippers sẽ có cuộc chạm trán với Golden State Warriors trên sân nhà, và nhiều khả năng đội bóng này sẽ giành chiến thắng trước đối thủ đang xếp thứ 3 từ dưới đếm lên, để tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng của mình lên con số 3.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 13/4 (giờ Việt Nam)

Charlotte Bobcats 85 - 109 Detroit Pistons

Chicago Bulls 96 - 86 Miami Heat (đấu thêm 1 hiệp phụ)

Minnesota Timberwolves 82 - 95 L. A. Clippers

San Antonio Spurs 107 - 97 Memphis Grizzlies

Golden State Warriors 103 - 112 Dallas Mavericks

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục