Minnesota 116-111 Washington: Karl-Anthony Towns xứng danh Sói đầu đàn

14:17 Thứ tư 14/03/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Washington Wizards, Minnesota Timberwolves đã có được chiến thắng nhờ phong độ tuyệt vời của Karl-Anthony Towns.

Trong lần đối đầu lần thứ nhất giữa hai đội, Minnesota Timberwolves từng thua muối mặt trước Washington Wizards với tỷ số 89-92 trên sân nhà. Chính vì thế, thầy trò HLV Tom Thibodeau tràn đầy quyết tâm để trả nợ, nhất là khi họ vừa đánh bại được những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors với tỷ số thuyết phục 109-103.

getty-images-931619922

  Đội chủ nhà Washington chơi chủ động trong hai hiệp đầu.

“Bầy sói” xuất phát với đội hình quen thuộc trong thời gian qua: Jeff Teague ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, Nemanja Bejlica tiếp tục là tay ném chủ lực thay cho Jimmy Butler vẫn chưa hồi phục chấn thương. Taj Gibson ở vị trí tiền phong chính, Andrew Wiggins tiền phong phụ và Karl-Anthony Towns lĩnh ấn tiên phong. Bên kia chiến tuyến, đội hình của Washington cũng không có gì thay đổi so với các trận đấu trước đó.

Từ tiếng còi khai cuộc cho đến khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, Minnesota thể hiện quyết tâm rất lớn và triển khai nhiều tình huống tấn công hơn hẳn. Đội khách tung ra đến 50 tình huống dứt điểm, trong khi con số của Washington chỉ là 44. Thế nhưng, sự hiệu quả của các tay ném Minnesota lại không song hành với điều đó.

931615040

  Nhưng sau đó, Karl-Anthony Towns dần lấy lại thế trận.

Đội khách có tỷ lệ dứt điểm thành công 46% trong hiệp một (23/50 cú ném chuẩn xác), trong khi con số của Washington là 52.3% (23/44 cú ném chuẩn xác). Đội chủ nhà còn có được 4/11 cú ném ba điểm thành công so với 1/9 của Minnesota. Nhờ đó, Washington là những người dẫn trước với tỷ số 59-53.

Minnesota đã phụ thuộc rất nhiều vào tầm hoạt động của trung phong Karl-Anthony Towns trong khu vực 3 giây. Một mình Towns ghi đến 17 điểm cho Minnesota. Trong khi Washington có sự dàn trải hơn, Markieff Morris ghi 14 điểm, Tomas Satoransky 11 điểm và Bradley Beal 10 điểm.

Hiệp ba, Towns tiếp tục “gánh team” khi ghi đến 14 điểm. Thế nhưng, số phận của Minnesota cũng không khác 2 hiệp đấu trước là bao khi ngoài Towns ra, các cầu thủ còn lại đều chơi với hiệu suất khiêm tốn. Trong khi đội hình của Washington vẫn duy trì được độ ổn định rất tốt. Cách biệt tỷ số sau hiệp 3 được gia tăng thêm 2 điểm.

gettyimages-931651798

  Dưới sự dẫn dắt của Karl-Anthony Towns.

Có lợi thế dẫn trước 8 điểm, Washington bước vào hiệp đấu cuối cùng với những nhân tố trên băng ghế dự bị như Ian Mahimmi, Jodie Meeks, Mike Scott. Chính vì điều đó, đội chủ nhà đã tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Minnesota vùng dậy. Trong tích tắc, 3 cú ném ba điểm chuẩn xác liên tiếp của Nemanja Bjelica (2) và Towns đã giúp tỷ số được cân bằng 98-98.

Đến lúc này, Bradley Beal trở lại sân để kéo lại thế trận cho Washington. Tuy nhiên, Minnesota đang có lợi thế lớn ở mặt tâm lý và đội khách tận dụng rất tốt điều này để tạo ra thế dẫn trước. Trận đấu còn 30 giây và cách biệt chỉ là 2 điểm cho Bầy sói. Đúng lúc này, Towns một lần nữa lên tiếng với cú ném ba thành công và giúp Minnesota dẫn trước 5 điểm.

Không còn gì để mất, Washington vùng dậy và thực tế đã có cơ hội để “setup” pha tấn công khi cách biệt chỉ là 3 điểm. Tuy vậy, đội chủ nhà không tận dụng thành công và bất lực, nhận kết quả thua chung cuộc 111-116.

Thông số

j

 

Box Score:

r

 

h

 

Xem Clip trận Minnesota Timberwolves - Washington Wizards:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục