MINI: Thách thức mới tại WRC 2012

10:30 Thứ tư 18/01/2012

Sau khi có những thông tin về việc MINI bỏ lửng khả năng tham dự WRC 2012 thì mới đây một vài tia sáng cho người hâm mộ MINI lại xuất hiện.

Mới đây, công ty mẹ của MINI là BMW tỏ ra không hài lòng với quyết định của FIA. BMW đang gây sức ép lên FIFA để cải thiện quy định về thời gian nhằm giúp MINI thích ứng được với yêu cầu của giải. BMW cũng đã tác động vào hoạt động phát sóng truyền hình trên toàn bộ nước Đức để gây sức ép với ban tổ chức của cuộc thi này.

Mặc dù hiện tại vẫn có nhiều trở ngại nhưng mới đây, AutoSport đã tiết lộ thông tin về việc MINI sẽ góp mặt tại WRC 2012 mặc cho những phản ứng từ một số thành viên ban tốc chức. Thông tin chính thức của quyết định này sẽ được công bố vào tuần sau.

Theo dự kiến, 2 tay đua của MINI sẽ góp mặt tại WRC 2012 là tay đua Dani Sordo, người đưa xe MINI WRC trên bục vô địch và tay đua Kris Meeke. Có khả năng tay đua, Dani Sordo sẽ phụ trách phần lớn việc lái xe của MINI tại WRC mùa giải 2012.

Trước đây, FIA đã đưa ra lý do loại bỏ MINI ra khỏi danh sách thi đấu và điều này làm rất nhiều fan hâm mộ thất vọng. Theo FIA thì thời điểm xe đua Mini John Cooper Works Challenge ra mắt đến thời điểm cuộc đua xảy ra là chưa đủ để kiểm nghiệm. Ban tổ chức của các giải đua thường rất ấn tượng với những chiếc xe mới gắn kết thành công trong các mùa giải. Trong thực tế, đội đua MINI WRC đã rất thành công với 6 chặng đua về đích. Đây là một thành tích đáng ngạc nhiên đối với một mẫu xe đua lần đầu tiên được ra mắt.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục