Minh Thuận ghi 'bàn thắng vàng' giúp Long An đánh bại Đắk Lắk

09:04 Thứ bảy 09/07/2022

TinTheThao.com.vnTrung vệ Thái Minh Thuận đã ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB Long An thắng Đắk Lắk trên sân nhà.

Sau chiến thắng trước Huế tại vòng 5, đoàn quân HLV Ngô Quang Sang tràn đầy tự tin cho màn tiếp đón Đắk Lắk trên sân nhà. Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 13. Từ pha đá phạt góc của Đoàn Hải Quân, bóng bật ra đúng vào vị trí của Hoàng Vĩnh Nguyên. Cầu thủ gốc Hà Tĩnh tung cú sút quyết đoán nhưng thủ môn Y Êli Niê đã xuất sắc cản phá.

Đến phút 15, Hải Quân tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Lần này, pha đá phạt cố định bên phía cánh phải của cầu thủ sinh năm 1997 đã đưa bóng đi vọt xà. Hơn 10 phút sau đó, tiền vệ sinh năm 1997 tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm với đường chọc khe xé toang hàng thủ Đắk Lắk. Đáng tiếc, trong tư thế đối mặt, Phan Tấn Tài lại đưa bóng đi chệch khung thành.

 - Bóng Đá

CLB Long An chơi chủ động ngay từ đầu trận. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

 “Trâu chiến” là đội chơi có nét hơn so với đối thủ. Thầy trò ông Ngô Quang Sang triển khai tấn công đa dạng, với sự cơ động của Ngô Hoàng Anh và Đoàn Hải Quân ở 2 cánh. Tuyến giữa là nhũng đường chọc khen tốt của Vĩnh Nguyên. Trong khi đó, tình huống đáng chú ý nhất mà đoàn quân HLV Võ Thành Luân tạo ra có lẽ là pha sút phạt vọt xà của Phạm Gia Hưng ở phút 40. Tỷ số 0-0 được giữ đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Đắk Lắk bất ngờ đẩy cao đội hình và dồn ép đội chủ nhà. Gia Hưng tiếp tục bắn phá khung thành Trần Nhật Hà bằng cú sút cự ly 18m ở phút 55 nhưng bóng đi vọt xà.

Không chịu lép vế trước đối thủ, Long An thực hiện 2 sự thay đổi người với sự góp mặt của Trần Ngọc Phương và Nguyễn Duy Tâm. Số 19 vào sân và để lại những dấu ấn với cú đánh đầu nguy hiểm ở phút 67. Ba phút sau đó, “Trâu chiến” đã có được điều mình cần. Hải Quân thực hiện pha đá phạt góc để Phan Tấn Tài đánh đầu nối kiến tạo cho Thái Minh Thuận đánh đầu đánh bại thủ môn Y Êli Niê.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng của Minh Thuận. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Ở khoảng thời gian còn lại, Đắk Lắk nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng các pha tấn công của họ tỏ ra bế tắc. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết trận. Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đoàn quân HLV Ngô Quang Sang đã có 7 điểm, vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Long An sẽ có tâm thế thoải mái trước 2 chuyến hành quân ra Bắc gặp Phú Thọ và CAND ở 2 vòng đấu kế tiếp.

Kết quả: Long An 1-0 Đắk Lắk

Ghi bàn: Minh Thuận (70’)

Đội hình ra sân

Long An: Nhật Hà, Ngọc Thắng, Minh Thuận, Văn Nhuần, Tuấn Vũ, Thanh Khôi, Vĩnh Nguyên, Hoàng Anh, Hải Quân, Tấn Tài, Quốc Trung.

Đắk Lắk: Y Êli Niê, Lương Thực, Xuân Dương, Xuân Thi, Ngọc Vũ, Hổ, Việt Hoàng, Văn Cầm, Gia Hưng, Văn Huy, Minh Hiếu.

Đăng Huy - Hữu Danh - Theo Saigonthethao.vn | 08:34 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục