Minh Phương về SHB Đà Nẵng: Bất ngờ nhưng hợp lý

13:46 Thứ sáu 29/12/2017

BLĐ SHB Đà Nẵng đã chính thức chọn Nguyễn Minh Phương trở thành HLV trưởng đội bóng này sau hơn 1 tháng tìm kiếm. Đây có thể coi là sự trở về đầy bất ngờ.

Không phải những HLV bản địa như Đào Quang Hùng, Phan Công Thìn hay Trương Văn Lợi…Nguyễn Minh Phương mới là người được bầu Hiển lựa chọn để thay thế đàn anh Lê Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng tại V-League 2018. Đây có thể coi là sự lựa chọn đầy bất ngờ của lãnh đạo đội bóng sông Hàn trên cabin huấn luyện.

 - Bóng Đá

 Minh Phương (giữa) thay Huỳnh Đức nắm quyền tại SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định

Có thể theo tính toán của lãnh đạo SHB Đà Nẵng, các ứng cử viên người Đà Nẵng kể trên chưa thật sự có uy với các cầu thủ, điều đó khiến họ lo ngại những điều không hay xảy ra ở sau phía hậu trường. Vì vậy, họ buộc phải đưa ra phương án khác an toàn hơn.

Minh Phương dù không phải cầu thủ bản địa nhưng anh từng có quãng thời gian 5 năm gắn bó với chiếc băng thủ quân của SHB Đà Nẵng, cũng đã trải qua không ít thăng trầm cùng đội bóng sông Hàn. Vì thế, cựu tiền vệ tài hoa này có thể hiểu rõ tính tình, lối sinh hoạt của các đồng đội cũ, để qua đó dễ dàng quản quân hơn.

 - Bóng Đá

 Áp lực cho Minh Phương tại V-League 2018 là khá lớn. Ảnh: Viết Định

Có một điều thuận lợi nữa cho Minh Phương là các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã quá quen thuộc với việc “thiết quân luật” của Huỳnh Đức, nên nếu tân thuyền trưởng này cũng áp dụng lại như người đàn anh của mình từng làm, thì điều đó cũng không khiến các đồng đội cũ tỏ ra ức chế để phản kháng lại.

Bên cạnh điều thuận lợi, thì khó khăn trước mắt của Minh Phương cũng là rất lớn. Khác với Long An, SHB Đà Nẵng là một đội bóng lớn tại V-League, vì thế cổ động viên Đà Thành luôn đặt niềm tin rất lớn vào đứa “con cưng” của mình, nên nếu không có thành tích tốt và dần đánh mất bản sắc, áp lực với thuyền trưởng trẻ này là không ít.

Thực tế, Minh Phương đã sớm cảm nhận được áp lực này khi gật đầu đồng ý ngồi vào ghế nóng để thay thế đàn anh Huỳnh Đức: “Thực sự khi chính thức nhận lời về SHB Đà Nẵng, đồng nghĩa tôi sẽ gánh chịu áp lực rất lớn, nhất là dấu ấn của anh Lê Huỳnh Đức để lại ở đây quá lớn. Thời điểm này, nếu bảo sẽ làm như thế nào và mục tiêu ra sao e còn quá sớm. Tôi chỉ có thể nói rằng bản thân sẽ cố gắng hết mình.” Tân thuyền trưởng SHB Đà Nẵng cho biết trước báo chí.

Chưa biết Minh Phương sẽ thành công như Huỳnh Đức từng có hay không, nhưng chắc chắn đây là sự lựa chọn tốt nhất của SHB Đà Nẵng vào lúc này. Bây giờ, điều mong mỏi lớn nhất của người hâm mộ Đà Thành là tân thuyền trưởng này sẽ giúp đội bóng sông Hàn lấy lại được bản sắc vốn có của mình.

Ngày 03/01 tới đây, tân thuyền trưởng Minh Phương sẽ có mặt tại Đà Nẵng để bắt đầu công việc chuẩn bị cho đội bóng sông Hàn ở mùa giải mới.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 12:25 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục