Minh Phương: 'ĐT Việt Nam sẽ thắng Myanmar 5-2'

15:16 Thứ bảy 24/11/2012

Dù không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam chinh phục chiếc cúp AFF Cup 2012, song cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương vẫn theo dõi sát sao và cổ vũ các đồng nghiệp. Anh tự tin nhận định đội nhà sẽ thắng cách biệt Myanmar chiều nay (17h30).

Trận đấu gặp Myanmar chiều nay sẽ là cơ hội tốt nhất để các tuyển thủ chúng ta trả món nợ thua 0-4 tại Sea Games năm ngoái. Đưa ra nhận định này nhiều người cho rằng Minh Phương quá lạc quan và xem thường đối thủ. Tuy nhiên, cần nhắc lại rằng khoảng cách về trình độ giữa đội hình U23 và đội hình quốc gia chênh nhau rất lớn. Các tuyển thủ của chúng ta được thi đấu tại đấu trường V-League ,nơi họ phải cọ xát với các cầu thủ ngoại nên đương nhiên là trình độ chơi bóng phải được nâng lên đáng kể.

Về mặt bằng giải vô địch quốc gia thì hẳn nhiên V-League được đánh giá chất lượng hơn rất nhiều so với giải đấu quốc gia của Myanmar. Lật lại quá khứ, trong những lần gặp gỡ giữa 2 đội trước đây, trở ngại lớn nhất của các cầu thủ Việt Nam là lối đá thô bạo, triệt hạ của Myanmar. Vì vậy, trong trận đấu chiều nay, các tuyển thủ chúng ta phải hết sức tránh những pha va chạm không cần thiết nhằm hướng đến những mục tiêu xa hơn. Mục tiêu là không bị chấn thương và không rơi vào bẫy khiêu khích của đối thủ.

Minh Phương là người có đường chuyền quyết định để Công Vinh ghi bàn giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Về phía hàng phòng ngự, điều khiến cho người hâm mộ nước nhà không yên tâm nhất vào lúc này sau sự rút lui của Phước Vĩnh đó là việc tân binh Gia Từ có giữ được sự tỉnh táo và tập trung không? Xem lại các trận đấu trước thềm AFF Cup 2012 của đội tuyển Việt Nam, các chuyên gia đều nhận định khả năng phá bóng giải vây của trung vệ này rất yếu. Hầu như những cú phá bóng của anh ấy đều đến đúng tầm dứt điểm của tiền đạo đối phương. Thiết nghĩ ban huấn luyện nên lưu ý về vấn đề này.

Về phía mặt trận tấn công, ưu thế tuyệt đối nghiêng về đội bóng chúng ta. Bởi vì tuyến giữa của Việt Nam gồm toàn những tiền vệ có chất lượng nên khả năng kiểm soát bóng sẽ tốt hơn đối thủ. Vấn đề là các cầu thủ và ban huấn luyện phải chuẩn bị sẵn nhiều phương án tấn công nhằm đối phó với lối đá co cụm phòng thủ nhiều tầng của Myanmar. Khả năng đội bạn dựng một chiếc xe buýt 2 tầng trước khung thành là rất lớn. Với việc hàng loạt hảo thủ của đội bóng này bị chấn thương buộc phải rút khỏi danh sách thi đấu khiến cho họ không còn đáng ngại. Lối chơi duy nhất họ có thể sử dụng là phòng thủ tiêu cực nhằm tìm kiếm sai lầm của đối phương.

Trở lại trận đấu chiều nay, chỉ cần hàng thủ Việt Nam không mắc sai lầm thì đội tuyển chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng cách biệt. Dự đoán tỷ số sẽ là 5-2 nghiêng về Việt Nam. Sở dĩ Minh Phương dự đoán chúng ta lọt lưới 2 bàn bởi vì thực sự Phương chưa tin tưởng và sự phối hợp của Gia Từ với Minh Đức sẽ nhịp nhàng và ăn ý. Tuy nhiên các bàn thua này chỉ sẽ đến khi thế trận đã an bài nghiêng về phía Việt Nam.Về dự đoán các cầu thủ Việt Nam ghi bàn,đó sẽ là những cái tên Phạm Nguyên Sa,Tấn Tài, Công Vinh. Người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này sẽ là Phạm Nguyên Sa.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục