Minh chứng cho thấy Sancho sẽ bùng nổ trong màu áo Man Utd

13:59 Thứ sáu 08/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh đang hòa nhập khá chậm nhưng CĐV yêu mến Quỷ đỏ có quyền đặt lòng tin.

Khởi đầu khó khăn của Sancho

Gia nhập Manchester United từ Borussia Dortmund mùa hè 2021 với mức phí 73 triệu bảng, Jadon Sancho là bom tấn được mong đợi nhất của Quỷ đỏ giai đoạn đầu mùa hè. Ngôi sao người Anh tỏa sáng trong màu áo Borussia Dortmund hơn 3 mùa bóng và trở thành một trong những tiền đạo cánh hàng đầu của Châu Âu.

Minh chứng cho thấy Sancho sẽ bùng nổ trong màu áo Man Utd - Bóng Đá

Sancho được kỳ vọng lớn ở Quỷ đỏ.

Chính vì khiếm khuyết hỏa lực ở hành lang cánh phải, Ole Gunnar Solskjaer cùng các cộng sự nỗ lực chiêu mộ Sancho. Đây là mảnh ghép quan trọng cho phép Man Utd thi đấu với sơ đồ 4-3-3, hệ thống mà HLV người Na Uy cân nhắc triển khai ở mùa giải 2021/22. Dẫu vậy, mọi chuyện không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Thống kê từ WhoScored cho thấy, Sancho đã ra sân tổng cộng 9 trận cho Man Utd mùa này (5 lần chính thức, 4 lần vào sân từ ghế dự bị), thi đấu 720 phút và chưa đóng góp bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội chủ sân Old Trafford. Đây chắc chắn là bộ mặt mà CĐV Man Utd không muốn thấy ở tài năng người Anh.

Minh chứng cho thấy Sancho sẽ bùng nổ trong màu áo Man Utd - Bóng Đá

Khoảng thời gian đầu thật sự khó khăn.

Dẫu vậy, những đồng đội ở Quỷ đỏ là Luke Shaw và Jesse Lingard vẫn dành sự ca ngợi và tin tưởng ở Jadon Sancho. Cụ thể, Luke Shaw trải lòng:

"Sancho đang làm việc cực kỳ chăm chỉ đằng sau những cánh cửa đóng kín và tập luyện cật lực, trông thực sự sắc bén. Cậy ấy đã không có được một chút may mắn mà đôi khi bạn cần cho bàn thắng đầu tiên, hoặc pha kiến tạo đầu tiên của mình."

Lingard cho rằng Sancho cần thời gian thích nghi:

"Jadon đã chơi bóng đủ lâu, cậu ấy hiểu rõ về bóng đá còn Premier League thì khó khăn. Cậu ấy đang thích nghi. Chúng ta đã nhìn thấy được những cái nhìn thoáng qua. Sancho sẽ trở nên tốt hơn. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và hy rằng vọng Jadon sẽ thành công."

Minh chứng cho sự bùng nổ

Sự tin tưởng mà ban huấn luyện, các đồng đội ở Man Utd dành cho Jadon Sancho không phải là thiếu cơ sở. Bởi lẽ dù hoà nhập chậm chạp, ngôi sao sinh năm 2000 vẫn để lại những bước chạy thanh thoát và các pha qua người kỹ thuật ở từng trận đấu. Mỗi trận Sancho đều thi đấu sáng hơn và điều quan trọng lúc này chỉ là khi nào thì bàn thắng hay kiến tạo từ Sancho sẽ đến.

Minh chứng cho thấy Sancho sẽ bùng nổ trong màu áo Man Utd - Bóng Đá

Sancho cho thấy sự tích cực từng ngày.

Ở mùa giải trước tại Bundesliga, Jadon Sancho cũng từng có một khởi đầu chậm chạp. Sau 7 trận đầu tiên, Sancho chỉ có được 2 pha kiến tạo. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó, sự tự tin và cảm giác bóng đã quay trở lại với tài năng trẻ này. Sancho kết thúc mùa giải với tổng cộng 8 bàn thắng và 11 pha kiến tạo, dù đã phải nghỉ thi đấu 6 trận vì chấn thương.

Minh chứng cho thấy Sancho sẽ bùng nổ trong màu áo Man Utd - Bóng Đá

So sánh khởi đầu 2 mùa giải gần đây.

16 bàn thắng sau 38 trận cho Dortmund mùa 2020/21 cũng là thành tích tốt thứ 2 của Sancho ở nước Đức. Sự phát triển và hoàn thiện của cựu sao trẻ Man City vẫn đang diễn ra từng ngày. Với môi trường cạnh tranh và nhiều áp lực như Ngoại hạng Anh, lại khoác áo một đội bóng vốn được kỳ vọng lớn như Man Utd, thời gian là câu trả lời tốt nhất cho việc, liệu Jadon Sancho có thể lấy lại phong độ đỉnh cao từng có trong màu áo Dortmund hay không. 

Tương lai rất dài vẫn còn ở phía trước với Jadon Sancho.

Solskjaer phát biểu về Sancho: 

 
Minh Trí | 13:29 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục