Milan đổi chủ: Cuộc lột xác sau Scudetto thứ 19

21:24 Thứ tư 01/06/2022

Milan vừa chính thức thông báo đổi chủ, bước tiến quan trọng trên đường trở lại hình ảnh thế lực bóng đá châu Âu sau khi giành Scudetto lần thứ 19.

Cuộc chuyển giao giữa những người Mỹ

AC Milan của những người Mỹ phiên bản 2.0. Ngày 1/6/2022 sẽ được ghi nhớ là ngày đội bóng áo Đỏ - Đen chuyển từ Quỹ Elliott sang quyền sở hữu của RedBird Capital.

Mọi thứ khá rõ ràng từ hôm 31/5, khi Gerry Cardinale, người đứng đầu RedBird, trở lại Milan và được hợp thức hóa trong ngày đầu tiên của tháng Sáu.

 - Bóng Đá

Milan đổi chủ sau khi giành Scudetto lần thứ 19.

"RedBird Capital Partners và Elliott Advisors UK Limited thông báo rằng các bên đã ký một thỏa thuận dứt khoát về việc RedBird mua lại CLB bóng đá Milan, nhà tân vô địch Serie A. Việc chuyển nhượng sang chủ sở hữu mới sẽ diễn ra trong mùa hè, với việc hoàn tất mọi thủ tục dự kiến vào tháng 9/2022", thông báo chính thức được CLB đưa ra.

Phía Milan cũng thông báo chi tiết về vụ chuyển nhượng: "Thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ euro, quy định rằng Elliott sẽ duy trì một cổ phần tài chính thiểu số trong CLB, cũng như các đại diện của riêng mình trong Hội đồng quản trị. Qua đó củng cố mối quan hệ hợp tác giữa RedBird và Elliott, để tiếp tục những tiến bộ đạt được dưới sự lãnh đạo của Elliott trong bốn năm qua.

Ưu tiên của RedBird là tiếp tục hợp tác với khu thể thao và ban lãnh đạo CLB để duy trì con đường của Milan, hướng tới mục tiêu trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Sự kết hợp giữa thành công trên sân cỏ, chiến lược mua và phát triển cầu thủ mới và quản lý thương mại toàn cầu đẳng cấp thế giới, kết hợp với kinh nghiệm hàng đầu và phát triển thương hiệu thể thao quốc tế của RedBird sẽ đảm bảo một tương lai tươi sáng hơn nữa cho lịch sử huyền thoại của Milan".

Gerry Cardinale, người sáng lập RedBird, chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự được trở thành một phần trong lịch sử lừng lẫy của Milan và chúng tôi rất vui mừng trước viễn cảnh có thể viết chương tiếp theo của CLB ngay khi vừa chinh phục danh hiệu vô địch bóng đá Italy, với tầm nhìn hướng tới những mục tiêu trong tương lai ở cấp độ châu Âu và thế giới.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Gordon Singer và toàn đội ngũ Elliott vì những công việc phi thường mà họ đã làm trong 4 năm qua, trong việc đưa Milan trở lại ngôi đầu Serie A.

 - Bóng Đá

Milan có bước chuyển mình lớn.

Triết lý đầu tư và thành tích của RedBird trong thế giới thể thao đã cho thấy thành công của chúng tôi trên sân cỏ trong khi duy trì một hồ sơ tài chính bền vững. Chúng tôi mong muốn bắt đầu mối quan hệ đối tác lâu dài với CLB, ban lãnh đạo và các cầu thủ Milan từ khắp nơi trên thế giới để tiếp tục thúc đẩy đội bóng ngày càng phát triển mạnh hơn".

Gordon Singer, người quản lý Elliott, lên tiếng: "Khi Elliott mua lại Milan vào năm 2018, chúng tôi được thừa hưởng một đội bóng có bề dày lịch sử, nhưng gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng và thành tích thể thao đáng thất vọng. Kế hoạch của chúng tôi rất đơn giản: tạo ra sự ổn định tài chính và đưa CLB trở lại đúng vị trí của mình trong bóng đá châu Âu.

Tôi nghĩ có thể nói rằng chúng tôi đã đạt được cả hai mục tiêu. Trong thời khắc chuyển tiếp sang chương tiếp theo trong lịch sử AC Milan, tôi muốn bày tỏ cảm giác khiêm tốn sâu sắc nhất của chúng tôi".

Chờ đợi cuộc lột xác

Cardinale, người đến thành phố Milan vào chiều muộn ngày thứ Ba (31/5), sau khi đã đến đây tuần trước và tham gia, giống như bất kỳ tifosi nào, trong bữa tiệc Scudetto. Ông đã gặp Chủ tịch Scaroni và Giám đốc điều hành Ivan Gazidis.

 - Bóng Đá

Ông chủ mới Cardinale gặp GĐKT Maldini. 

Trong số các trường hợp khẩn cấp, có hợp đồng của Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini, người kiến tạo đội hình đoạt chức vô địch Scudetto (tuy nhiên, gần như sẽ được gia hạn bởi Gazidis), cùng nhu cầu của thị trường chuyển nhượng được thống nhất giữa chủ cũ và chủ mới.

Trước mắt, kỷ nguyên RedBird bắt đầu với doanh thu tối thiểu 40 triệu euro. Đây là khoản tiền mà Milan nhận được trong việc tham dự Champions League với tư cách nhà vô địch Serie A.

Sự vững mạnh về mặt tài chính giúp Milan giữ được các ngôi sao trẻ, đặc biệt là Rafael Leao mà nhiều đội lớn quan tâm (trong đó có Real Madrid, Man City).

RedBird có một bộ phận chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp thể thao, chìa khóa mở ra cuộc chuyển nhượng với Elliott. Trên tất cả, tập đoàn có tham vọng kết nối thể thao và giải trí, để biến Milan thành mô hình công ty truyền thông (Elliott cũng hướng theo khía cạnh này.

 - Bóng Đá

Milan sẽ đi theo con đường thể thao giải trí.

Không ngạc nhiên khi RedBird là đối tác của LeBron James trong một công ty giải trí, mua lại cổ phần của Wasserman, một cơ quan giải trí và thể thao quốc tế và thậm chí còn thành lập một giải bóng đá 8 người mới (dựa theo bóng bầu dục Mỹ, thi đấu).

Cardinale đến từ giới trí thức Philadelphia, tốt nghiệp Harvard, giành được một trong những học bổng danh giá nhất ở Oxford, có 20 năm kinh nghiệm trong ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, nơi ông quản lý tài sản trị giá 100 tỷ USD. Ông thoát ra và thành lập RedBird vào năm 2014.

Alec Scheiner nhiều khả năng nằm trong hội đồng quản trị mới: luật sư, 49 tuổi, đối tác của RedBird, cựu chủ tịch của Cleveland Browns và phó chủ tịch cấp cao của Dallas Cowboys ở NFL (bóng bầu dục Mỹ). Chủ tịch Paolo Scaroni có thể ở lại, khi ông có vai trò quan trọng trong việc xây sân mới, điểm nhấn của kỷ nguyên mới.

Một Milan theo mô hình các đội bóng Anh đang dần hình thành.

Nguồn: VietNamNet
Kim Ngọc - Vietnamnet.vn | 20:35 01/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục