Milan “đại chiến” Man Utd: Tương lai nào cho Diogo Dalot?

23:52 Thứ sáu 26/02/2021

TinTheThao.com.vnHai cuộc đối đầu giữa Manchester United và AC Milan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Mùa hè năm 2020, do quá chán nản với phong độ của Davide Calabria và Andrea Conti, ban lãnh đạo AC Milan đã đưa Diogo Dalot về San Siro từ Old Trafford theo dạng cho mượn. Hậu vệ người Bồ Đào Nha hòa nhập rất nhanh với cuộc sống tại Milano và hệ thống chiến thuật do HLV Stefano Pioli xây dựng. Anh được sử dụng ở đấu trường Europa League và ngay lập tức gây ấn tượng ở trận đấu ra mắt (với Celtic vào ngày 22/10). Ở Diogo Dalot, các Milanista dễ dàng nhận ra sự đa năng. Chàng trai 21 tuổi lên công về thủ rất nhịp nhàng và có thể chơi tốt ở cả 2 hành lang cánh.

Man Utd - Milan: Cơ hội cuối cho Dalot - Bóng Đá

 Diogo Dalot từng gây ấn tượng mạnh ở AC Milan.

Theo thời gian, nhiều người bắt đầu cảm thấy lo lắng cho tương lai của Davide Calabria và Andrea Conti. Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini cũng tìm cách thuyết phục ban lãnh đạo Manchester United cho phép mua đứt hậu vệ người Bồ Đào Nha. Trước đó, phía Red Devils từng đề nghị đính kèm điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu euro vào cuối mùa giải 2020-2021 nhưng AC Milan từ chối lời đề nghị này.

Song, dần dần, tình hình tại San Siro đã có sự thay đổi. Davide Calabria bất ngờ tỏa sáng rực rỡ, khiến cơ hội ra sân của Diogo Dalot trở nên hạn chế. Anh chỉ được sử dụng ở đấu trường Europa League. Tại Serie A, Dalot chỉ có vỏn vẹn 9 lần ra sân và phần lớn trong số đó là do Calabria cần được nghỉ ngơi hoặc bị đẩy lên vị trí tiền vệ trung tâm. Ngay cả khi được HLV Stefano Pioli trao cơ hội, hậu vệ người Bồ Đào Nha lại tỏ ra thiếu tự tin và thường xuyên gây thất vọng.

Những lá thăm may rủi đã đưa AC Milan và Manchester United chạm trán với nhau ở vòng 1/8 Europa League sắp tới. Xét trên nhiều khía cạnh, 2 trận đấu tại Old Trafford và San Siro sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Diogo Dalot. Nếu tỏa sáng rực rỡ, giúp đội bóng hiện tại của mình vượt qua Manchester United, Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini sẽ cân nhắc ý định nối lại đàm phán để mua đứt Diogo Dalot hoặc mượn thêm 1 mùa giải nữa. Bên kia chiến tuyến, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng sẽ suy nghĩ về việc giữ chân anh tại Old Trafford bằng mọi giá. Ngược lại, tương lai của Dalot sẽ trở nên bấp bênh. Anh chắc chắn sẽ bị trả về Manchester United và đối mặt với viễn cảnh thường xuyên phải ngồi dự bị.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha hiểu rất rõ những gì sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới. Sau thời gian được đi “du học”, Diogo Dalot rất muốn chứng minh sự tiến bộ của mình. Cuộc đối đầu với đội bóng chủ quản chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh làm điều đó. Một màn trình diễn ấn tượng sẽ giúp Dalot gửi đến ban lãnh đạo Manchester United lời khẳng định rằng họ đã sai khi không trọng dụng mình.

Man Utd - Milan: Cơ hội cuối cho Dalot - Bóng Đá

 Dalot chuẩn bị có cơ hội ghi điểm với HLV Solskjaer.

Tuy nhiên, để có được cơ hội ra sân, chàng trai 21 tuổi phải nỗ lực trong các buổi tập và ở các trận đấu với AS Roma, Udinese, Hellas Verona. Stefano Pioli thường xuyên trao cơ hội cho Diogo Dalot ở đấu trường Europa League. Song, nên nhớ rằng Manchester United có đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với Celtic, Lille, Sparta Praha hay Red Star Belgrade và AC Milan cần đến sự an toàn của Davide Calabria hơn là mạo hiểm với cựu sao Porto.

Sau tất cả, cuộc chạm trán giữa Manchester United và AC Milan sẽ rất đáng để chờ đợi, đặc biệt là với Diogo Dalot. Tương lai của chàng trai người Bồ Đào Nha rất có thể sẽ được định đoạt ngay từ giữa tháng 3. Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra…

Những khoảnh khắc ấn tượng của David Beckham tại AC Milan:

 
Faro | 22:54 26/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục