Mikel Arteta mô phỏng thứ bóng đá hoàn hảo của Thomas Tuchel

21:59 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đã chơi một thứ bóng đá tấn công rất triệt để trước Newcastle. Có cảm tưởng, Arsenal đang mô phỏng lại gần như toàn bộ cách chơi của Chelsea vậy.

Trong gần hai tháng qua, khi mà Romelu Lukaku và Timo Werner đang dưỡng thương, Chelsea lại có sự bùng nổ nhờ sự xuất sắc của các hậu vệ, đặc biệt là Reece James. Hậu vệ này đã ghi được 4 bàn thắng và 3 kiến tạo từ ngày 23/10.

Thomas Tuchel tiết lộ rằng ông đã cho phép James được phép dâng cao nhiều hơn trong mùa giải này. Ông thậm chí khuyến khích cầu thủ này áp sát vào vòng cấm để đón các tình huống bóng hai. Và điều đó lí giải tại sao, James là người ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea tại Premier League tính đến thời điểm này.

Mikel Arteta mô phỏng hoàn hảo thứ bóng đá của Thomas Tuchel - Bóng Đá

 Tavares chơi chói sáng trước Newcastle.

Dường như sự cách tân của Tuchel đã được Mikel Arteta học tập triệt để. Chấn thương của hậu vệ Kieran Tierney đã mở ra cơ hội thi đấu cho tân binh Nuno Tarares trong vài tuần trở lại đây. Và trước Newcastle, Nuno Tavares một lần nữa chứng minh niềm tin mà thuyền trưởng người Tây Ban Nha dành cho mình là hoàn toàn chính xác.

Không ngẫu nhiên khi trang thống kê uy tín Whoscored chấm Tavares số điểm rất cao 7.4. Dù là một hậu vệ nhưng Tavares đã có đến 6 pha dứt điểm trong đêm nay. Thông số ấy gần bằng cả Bukayo Saka và Emile Smith Rowe cộng lại (7 lần). Điểm cộng của Tavares là anh có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Thế nên những pha cắt vào bên trong để sút bằng chân phải là rất khó lường. Và khi hậu vệ Newcastle phải bịt góc xa thì Tavares đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu bằng tình huống kiến tạo rất nhạy cảm cho Bukayo Saka ghi bàn ở phút 56.

Mikel Arteta mô phỏng hoàn hảo thứ bóng đá của Thomas Tuchel - Bóng Đá

 Arteta ngày càng khó lường trên băng ghế huấn luyện. 

Ở phía bên cánh đối diện, Takehiro Tomiyasu cũng có một ngày thi đấu cực kì chói sáng. Anh được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận (8.4). Hậu vệ người Nhật rất tích cực tham gia tấn công. Bằng chứng là Tomiyasu đã tung được 3 cú sút hướng về khung thành của Newcastle, ngang bằng với Saka. Và cũng tương tự như Tavares, Tomiyasu cũng bỏ túi một đường chuyền thành bàn trong đêm nay. Pha thả bóng để Gabriel Martinelli băng lên dứt điểm ở phút 66 là một miếng đánh mà chúng ta rất thường hay thấy ở Arsenal thời hoàng kim. 

Rõ ràng, hai cánh là chìa khóa để Arsenal đánh sập Newcastle. Họ áp đáp hoàn toàn về mặt thống kê, từ thời lượng kiểm soát bóng (65%-35%), số cú sút (24-9) cho đến số lần tranh chấp thắng (12-5). Xem Arsenal, người ta có thể liên tưởng đến Chelsea của Tuchel trong một tháng qua, nơi hàng tiền đạo pressing không biết mệt mỏi, còn các hậu vệ cánh sẵn sàng bùng nổ với các bàn thắng hay kiến tạo. Đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp cầm quân của Arteta.

Klopp nói về màn cãi vã với Arteta:

 
Ngọa Long | 21:29 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục