Mikel Arteta hoàn toàn đúng khi theo đuổi Richarlison

20:06 Thứ năm 09/06/2022

TinTheThao.com.vnMikel Arteta hoàn toàn có lý của mình nếu phải bỏ ra một số tiền lớn để lấy về chữ ký của Richarlison.

 

Hàng công của Arsenal có nhiều biến động trong nửa năm qua. Vì vấn đề kỷ luật, Mikel Arteta đã cắt hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang hồi tháng Giêng. Mới đây, họ cũng đã chính thức chia tay Alexandre Lacazette sau 5 năm gắn bó. Như vậy, về mặt lý thuyết, ở vị trí tiền đạo, Arsenal chỉ còn đúng Eddie Nketiah, người cũng sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng này. 

Mikel Arteta hoàn toàn đúng khi theo đuổi Richarlison - Bóng Đá

 Richarlison đang muốn rời khỏi Everton. 

Chính vì điều này, Arteta buộc phải bổ sung một hoặc hai chân sút trong phần còn lại của mùa Hè. Báo giới Anh cho biết, Gabriel Jesus đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Arsenal. Vấn đề còn lại giữa Arsenal và Man City sẽ là thống nhất mức phí chuyển nhượng, thứ được cho sẽ rơi vào khoảng 50-60 triệu euro. 

Trong khi đó, Richarlison cũng là một chân sút khác đang nằm trong danh sách chuyển nhượng rút gọn của Arteta. Arsenal có những lý riêng để tin rằng đây là thương vụ có thể hoàn tất trong những ngày tới.

Everton, đội bóng chủ quản của Richarlison đang gặp những vấn đề về tài chính nhất định. Tờ Daily Mail tiết lộ, chủ sở hữu Farhad Moshiri của Everton đã chi ra hơn nửa tỷ bảng từ khi tiếp quản đội bóng vào năm 2016.

Họ đã chi ra 26 triệu bảng cho Yannick Bolasie, lãng phí tiền lương cho James Rodriguez. Trong khi Davy Klaassen (24 triệu bảng), Cenk Tosun (20 triệu bảng) hay Moise Kean (24 triệu bảng) không mang lại hiệu quả như mong muốn. Mùa bóng vừa qua, họ suýt chút nữa đã vi phạm luật công bằng tài chính. 

Mikel Arteta hoàn toàn đúng khi theo đuổi Richarlison - Bóng Đá

 Arteta có lý khi quyết theo đuổi Richarlison. 

Chính vì lý do này, Moshiri tuyên bố họ sẽ nỗ lực cắt giảm 70% quỹ lương trong hai năm tới. Điều này đồng nghĩa, Everton sẽ khó lòng giữ chân các ngôi sao, trong đó có Richarlison, người còn 2 năm hợp đồng. 

Với Arsenal, họ có thể nhờ vào những mối quan hệ của GĐKT Edu ở thị trường Brazil để thúc đẩy quá trình thương lượng. Everton đang rao bán Richarlison với giá 65 triệu bảng. Vào tháng Giêng, các báo cáo cho biết, giá trị của tuyển thủ Brazil rơi vào khoảng 50 triệu bảng. 

Nửa xanh vùng Merseyside hiểu rằng họ không thể thổi phồng mức phí chuyển nhượng của thương vụ này. Với 2 năm hợp đồng còn lại, bán Richarlison vào Hè này là cách 'kinh tế nhất" mà Everton có thể làm. 

Arteta thích Richarlison bởi nguồn năng lượng và sự đa năng của anh. Đây cũng là đối tác thiện chí nhất mà Everton có thể bắt tay vào lúc này. Everton cần một cuộc cải tổ toàn diện sau những sai lầm mắc phải trên TTCN. Do đó, nếu có thể kiếm lời từ Richarlison lúc này, họ không thể "tham". 

Ở chiều ngược lại, khi sở hữu một tuyển thủ quốc gia Brazil ở trong đội hình, Arteta có thể tự tin hơn trong các miếng đánh, dựa vào nền tảng kỹ thuật cá nhân của Richarlison. Sau một năm hụt hơi trong cuộc đua top 4, Arteta hiểu quá rõ những chân sút như Richarlison có thể mang lại những gì cho Arsenal. 

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 19:36 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục