Mikel Arteta giải nghệ: Những nấc thang dang dở

08:49 Thứ ba 17/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày Arsenal giành được ngôi Á quân Premier League, các Gunners phải nhận một tin rất buồn chính là việc phải chia tay Arteta. Ở tuổi 34, dù giải nghệ nhưng chắc chắn trong tâm khảm của tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn còn rất nhiều điều dang dở.

Thật khó để nói tiền vệ sinh năm 1982 đã có một sự nghiệp thành công suốt chiều dài hơn 15 năm thi đấu chuyên nghiệp cho mình. Với tài năng như anh, đáng ra cựu sao Everton phải nhận được nhiều hơn những gì mình có nhưng dường như đó là số mệnh và Arteta đành cay đắng chấp nhận điều này.

Arteta luôn ngậm ngùi đứng ngoài những cuộc vui của ĐTQG. Ảnh: Internet.

Nhiều người sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng Arteta từng cùng xuất phát điểm với Xabi Alonso khi cả hai là đồng đội vô cùng ăn ý với nhau ở Real Sociedad. Sau đó cùng nhau đến Premier League nhưng định mệnh chia hai ngả bởi tuy đến cùng một thành phố nhưng Alonso khoác áo đỏ của Liverpool và lên hương còn Arteta mãi lận đận trong màu áo xanh của The Toffees.
Những năm tháng khoác áo đội chủ sân Goodison Park, Arteta thể hiện tài năng không kém gì những tiền vệ trung tâm hàng đầu của giải Ngoại hạng. Những cú sút xa sấm sét của anh chẳng khác nào những cú sút của Steven Gerrard ở thời kì đỉnh cao cho Liverpool. Nhưng tuyệt nhiên khoác áo Everton thì thật khó để có danh hiệu và sự thừa nhận.

Suốt những năm tháng ấy cho đến tận bây giờ, Arteta vẫn chưa một lần được khoác lên mình chiếc áo La Roja dù rất nhiều người thừa nhận anh xứng đáng với điều đó. Họ tiếc rẻ cho anh và ngậm ngùi cho rằng nếu Arteta mang quốc tịch Anh, tiền vệ sinh năm 1982 sẽ trở thành thủ lĩnh của Tam sư rồi.

Chính vì khát khao cháy bỏng này anh đã đến Arsenal để hy vọng có thể nâng tầm mình. Anh cập bến sân Emirates trong một mùa hè đầy biến động của Arsenal và hy vọng sẽ sớm giành được Premier League cùng Pháo thủ khi đã ở tuổi 29. Nhưng rốt cuộc 5 năm qua, điều đó chưa bao giờ trở thành sự thực chỉ bởi Pháo thủ quá bảo thủ trước thời cuộc.

Tiền vệ người TBN chia tay Arsenal với giấc mơ vô địch Premier League còn dang dở. Ảnh: Internet.

Đã có lúc anh được trao niềm tin bằng chiếc băng đội trưởng của Arsenal khi mà khu trung tuyến của Pháo thủ liên tục khủng hoảng. Nhưng trong hai mùa gần đây, dấu hiệu tuổi tác và sức khỏe ảnh hưởng thấy rõ lên đôi chân của tiền vệ người Tây Ban Nha. Tổng cộng sau 148 trận cho đội chủ sân Emirates, Arteta có được 16 bàn thắng và giành được 2 FA Cúp an ủi cho sự nghiệp.

Con người từng kinh qua các lò La Masia rồi PSG, Real Sociedad hay Everton ấy sẽ không còn sải những bước chạy trên sân cỏ nữa. Những cú sút kinh hoàng rồi cũng dần lui vào quá khứ, một mai khi nhắc đến tên anh người ta sẽ ngậm ngùi nhớ mãi về một cầu thủ không gặp thời – Mikel Arteta.

Quốc Tuấn | 08:29 17/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục