Mikel Arteta: “Europa League giờ đây không khác nào Champions League”

15:31 Thứ năm 25/02/2021

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng của Arsenal đã thừa nhận sự khắc nghiệt của đấu trường Europa League.

Vào đêm nay, Pháo thủ sẽ tiếp đón Benfica trên sân nhà, trong khuôn khổ lượt về vòng 32 đội Europa League. Ở trận lượt đi, Arsenal nắm được một chút lợi thế khi hòa 1-1 trên sân đối thủ. Tuy nhiên Mikel Arteta và các học trò hiểu rằng, nhiệm vụ đoạt tấm vé vào vòng trong là không hề dễ dàng.

Đội chủ sân Emirates đã có 4 mùa giải tranh tài tại Europa League. Từng bị xem là sân chơi “hạng hai” tại châu Âu, tuy nhiên đấu trường này giờ ngày càng trở nên khốc liệt bởi tính quan trọng của nó. Chức vô địch không chỉ là “tấm vé” thông hành trở lại Champions League, mà thành tích còn ảnh hưởng đến bảng xếp hạng hệ số của UEFA.

Arteta thừa nhận sự khó khăn tại Europa League - Bóng Đá

 Arsenal có tham vọng tại Europa League.

Mới đây, HLV Mikel Arteta chia sẻ: “Trận đấu này rất quan trọng vì CLB được đại diện thi đấu tại châu Âu. Cấp độ cao nhất vẫn là Champions League. Sự cạnh tranh tại Premier League ngày càng khốc liệt, và là mục tiêu của nhiều đội trong mỗi mùa giải, nó không còn dành cho các ông lớn nữa.

Vì vậy, Europa League ngày càng cạnh tranh hơn. Bạn thấy giải đấu đã phát triển như thế nào trong 4-5 năm qua và các đội tham gia. Nó giờ đây không khác nào Champions League.

Benfica là đối thủ thực sự khó khăn. Họ ở đẳng cấp Champions League, đã chơi những trận đấu kiểu này trong nhiều năm. Họ có một HLV dày dặn kinh nghiệm.”

Thomas Partey tập luyện tại Arsenal

 
Endo | 14:33 25/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục