Mikel Arteta chỉ ra 2 thủ lĩnh trong đội hình Arsenal

12:17 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnMikel Arteta tin rằng Martin Odegaard là thủ lĩnh tinh thần lẫn lối chơi cho đội hình trẻ trung của Arsenal hiện tại.

Odegaard đã được Arsenal mua đứt từ Real Madrid vào tháng trước, sau khi trải qua nửa cuối mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại Emirates. Cầu thủ người Na Uy là một trong sáu tân binh đến London Colney, tất cả đều từ 23 tuổi trở xuống. Trong khi đó, các cầu thủ tốt nghiệp học viện Pháo thủ như Bukayo Saka và Emile Smith Rowe - 20 và 21 tuổi - đã là những cái tên nổi bật trong đội hình.

Mikel Arteta says Martin Odegaard can be leader in young Arsenal squad - Bóng Đá

 Arteta tin tưởng vào Odegaard.

Arsenal bị cho là thiếu đi một thủ lĩnh đích thực. Tuy nhiên, Mikel Arteta tin rằng Odegaard và tân binh Albert Sambi Lokonga là những ví dụ về những cầu thủ trẻ có thể trở thành thủ lĩnh của toàn đội, bất chấp tuổi tác của họ.

Arteta nói: "Tôi nghĩ chúng tôi đang xây dựng một số cầu thủ đóng vai trò thủ lĩnh trong đội hình. Đây là một tập thể thực sự trẻ trung, với rất nhiều cầu thủ dưới 23 tuổi. Martin là đội trưởng của đội tuyển quốc gia và Sambi là đội trưởng của Anderlecht.

Martin có đủ khả năng để làm điều đó với tài năng của mình, cậu ấy dám nhận lấy bóng trong những khoảnh khắc mà những người khác có thể từ chối. Và thái độ, cường độ, cách cậu ấy gây áp lực và gây áp lực cho mọi người cũng rất đáng khen ngợi."

Vị HLV người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen cho Odegaard vì công việc phòng ngự của tiền vệ người Na Uy trong chiến thắng 1-0 của Pháo thủ trước Burnley vào thứ Bảy.

Tân binh Takehiro Tomiyasu đến với Arsenal:

 
Minh Tuấn | 11:19 22/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục