Michael Thomas đã đúng, Arsenal nên bỏ qua bom tấn 50 triệu euro

19:07 Thứ tư 03/11/2021

TinTheThao.com.vnTrong những kỳ chuyển nhượng gần đây, tiền vệ người Anh thường xuyên được giới truyền thông liên kết với đội chủ sân Emirates.

Không khó để nhận thấy, HLV Mikel Arteta đã cố gắng biến Arsenal thành một tập thể giàu sức trẻ và hướng đến tương lai dài hạn. Vì lý do này, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tiến hành chiêu mộ hàng loạt 'sao mai' đắt giá như Aaron Ramsdale hay Martin Odegaard, mặc cho những chỉ trích đến từ một bộ phận người hâm mộ và giới chuyên môn. Đồng thời, ông cũng trọng dụng hơn những cái tên xuất thân từ Học viện, mà Emile Smith Rowe là trường hợp nổi bật nhất.

Có thể nói, sau Bukayo Saka, thì Smith Rowe là sao trẻ tài năng nhất đã được đôn lên đội một của Pháo thủ trong những năm gần đây. So với Odegaard, những tác động mà Smith Rowe tạo ra đối với Arsenal mùa này thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Tính đến nay, ngôi sao người Anh đã đóng góp 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Pháo thủ vượt qua giai đoạn khó khăn và đạt được chuỗi trận bất bại.

 - Bóng Đá

Smith Rowe 'càng chơi càng hay'.

Chứng kiến mùa giải bùng nổ của Smith Rowe, Michael Thomas đã thay đổi quan điểm về một kế hoạch chuyển nhượng của Pháo thủ. Trao đổi với CaughtOffside, cựu cầu thủ của Arsenal chia sẻ:

“Smith Rowe đang thực sự có phong độ tốt, kéo bóng và tiến vào các vị trí thuận lợi để ghi bàn, đó là những gì bạn muốn thấy ở cậu ấy. Tôi nghĩ về lâu dài, bạn sẽ thấy Smith Rowe ở vị trí trung tâm nhiều hơn, nhưng hiện tại thì tôi thấy cậu ấy hợp với vai trò lệch trái."

“Tôi nghĩ Maddison sẽ mang đến cho bạn một mối đe dọa khác, nhưng đối với tôi, một bản hợp đồng mới ở khu vực trung tuyến là điều cần thiết hơn vào lúc này."

Trong quá khứ, ai cũng biết Arsenal từng cân nhắc đến chuyện chiêu mộ James Maddison, và chính Michael Thomas đã lên tiếng kêu gọi CLB cũ của mình nhanh chóng thâu tóm tiền vệ này. Song, đúng như những gì Thomas chia sẻ, hiện tại thì Pháo thủ không còn cần đến Maddison nữa.

 - Bóng Đá

 Arsenal không cần đến Maddison. 

Chưa kể đến việc Smith Rowe bùng nổ hay Odegaard đã cập bến Emirates, thì bản thân Maddison cũng đã đánh mất phong độ đỉnh cao. Mùa này, sau 14 lần ra sân trên mọi mặt trận, tiền vệ người Anh chỉ mới đóng góp cho Bầy cáo vỏn vẹn 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo - một thông số hoàn toàn kém cỏi so với Smith Rowe.

Hiện tại, Maddison được Transfermarkt định giá vào khoảng 50 triệu euro, và hiển nhiên là Arsenal chẳng có lý do gì để 'phá két' khi mà Smith Rowe đã làm rất tốt vai trò của một cầu thủ tấn công. Thay vào đó, đúng như gợi ý của Michael Thomas, Arsenal có một vị trí khác cần được nâng cấp hơn là khu trung tuyến, bởi họ đang thiếu vắng một tiền vệ trung tâm thực sự chất lượng. 

Arteta nói về tiềm năng của Smith Rowe 

 
Huỳnh Phong | 18:37 03/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục