Michael Soy sẽ tham gia thi đấu tại VBA 2019 ?

22:57 Thứ ba 26/02/2019

TinTheThao.com.vnVBA là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam nơi mà có thể giúp cho những cầu thủ Việt kiều quay trở lại quê hương và thi đấu.

VBA 2019 đã cận kề, BTC của giải đấu trước đó cũng sớm đăng tải bản mẫu đăng ký thi đấu dành riêng cho các cầu thủ gốc Việt. Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về danh sách những cầu thủ gốc Việt tham dự giải đấu năm nay. Thế nhưng theo thông tin mà Bongro24h có được, có vẻ như Michael Soy sẽ là cầu thủ gốc Việt đầu tiên tại VBA 2019.

Michael Soy, một cái tên quen thuộc với Saigon Heat, trước đó cầu thủ 22 tuổi này đã có một khoảng thời gian try out với "Ông 30" trước thềm ABL 9. Tuy nhiên, kết quả của thời kỳ tập trung đó đã không giúp cho Michael Soy có cơ hội khoác áo Saigon Heat.

42272321_1794935150619070_2584429671957397504_n-2129

 Michael Soy từng có thời gian tham gia tập huấn cùng đội bóng Saigon Heat trước thềm ABL 9.

Mặc dù không xuất hiện trong đội hình của Saigon Heat mùa giải ABL năm nay, nhưng Michael Soy nhận được khá nhiều lời khen từ HLV Kyle Julius "Cậu ta là một cầu thủ tốt và đã có một màn biểu hiện khá ổn thời gian qua. Tuy nhiên, để sẵn sàng cho một giải đấu lớn như ABL cậu ta cần một mùa giải ở VBA trước đã. Năm tới các bạn có thể sẽ thấy cậu ta ở VBA 2019".

Và có vẻ như câu nói của HLV Kyle Julius đã trở thành hiện thực, trong một clip ngắn được đăng tải trên trang chủ của Hanoi Buffaloes cách đây không lâu. Không khó để nhận ra sự xuất hiện của Michael Soy trên sân tập Hanoi Buffaloes cùng với HLV Todd Purves.

Có thể thấy trong clip trên, Michael Soy đã tham gia vào các bài kiểm tra về chiều cao, độ dài của sải tay, khả năng ném rổ và tốc độ phản công. Chia sẻ về buổi kiểm tra ngắn với cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Canada này, HLV Todd Purves có nhận xét như sau.

"Michael Soy là một chàng trai tuyệt vời, cậu ta rất chăm chỉ tập luyện thông qua những buổi tập đánh giá chất lượng cùng với Hanoi Buffaloes. Cậu ta có thể chơi tốt ở vị trí số 1 hoặc 2, khả năng kiểm soát bóng và ném khá tốt", HLV Todd Purves nói về Michael Soy "Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là Soy sẽ có cơ hội xuất hiện trong đội hình của chúng tôi. Trước khi ngày hội Draft tới, chúng tôi vẫn sẽ đánh giá những cầu thủ triển vọng".

IMG_3287

 HLV trưởng Hanoi Buffaloes và những đánh giá khá tích cực dành cho Michael Soy. Ảnh: Huy Phạm

Trước khi đến với buổi tập đánh giá chất lượng cùng Hanoi Buffaloes, Michael Soy cũng thử sức tại Thang Long Warriors. Theo như trợ lý huấn luyện viên của đội hiện tại, ông Lê Trần Minh Nghĩa cho biết "Michael Soy từng có qua đây trong 2 ngày và có tham gia các buổi tập đánh giá. Tuy nhiên, những kết quả của hai ngày đó còn thuộc quyền đánh giá của BLĐ đội bóng cũng như HLV trưởng".

Với việc tham gia các buổi tập đánh giá ở hai đội bóng Hà Nội như hiện tại, có thể thấy khả năng góp mặt tại VBA 2019 của Michael Soy là khá cao. Tuy nhiên, việc khoác áo đội bóng nào trong 6 cái tên góp mặt ở giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam vẫn là một ẩn số.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 22:28 26/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục