Michael Soy: "Được HCM City Wings lựa chọn ở VBA 2019 là một may mắn của tôi"

14:54 Thứ ba 23/04/2019

Tay ném từng được Saigon Heat triệu tập vào danh sách sơ bộ tham dự ABL 9, Michael Soy đã có những chia sẻ sau khi nhận tin sẽ được khoác áo Hochiminh City Wings tại VBA 2019.

Là một trong những tay ném trẻ tiềm năng được HLV Kyle Julius đích thân tuyển chọn từ Canada, Michael Soy sở hữu tư duy chiến thuật thông minh, những pha di chuyển nhạy bén cùng các tình huống ném 3 vô cùng chuẩn xác. Tại giải OCAA năm trước (sân chơi dành cho các đội bóng rổ đại học ở Canada), anh đã gây ấn tượng khi ghi trung bình 18.3 điểm, có hiệu suất ném lên đến 48% và tỷ lệ bắn 3 thành công đạt mức 36%.

Ngoài ra, anh còn được đích thân HLV Kyle Julius gửi lời khen trong quá trình tập luyện, chuẩn bị cho kỳ ABL 9 vừa rồi: “Tuy còn rất trẻ nhưng Michael Soy đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi tốt ở vị trí số 1 và số 2, là một tay ném xuất sắc. Tuy không có thể hình lý tưởng, nhưng Soy có sức bật, sức mạnh và tốc độ tuyệt vời, và là một cầu thủ có khả năng phòng ngự rất tốt.” 

vba-2

 Michael Soy từng có quá trình luyện tập cùng Saigon Heat chuẩn bị cho ABL9. Ảnh: Saigon Heat

Với tiềm năng phát triển ấn tượng đó, Michael Soy đã được Hochiminh City Wings lựa chọn ở vị trí First Pick tại kỳ Draft Day 2019. Đáng chú ý, cả hai gương mặt từng được lựa chọn ở vị trí kể trên, Justin Young (Thang Long Warriors năm 2017) cùng Chris Dierker(Danang Dragons năm 2018) đều đã thi đấu rất thành công ở VBA và Soy đang được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đàn anh để tỏa sáng trong mùa bóng này.

Trao đổi với truyền thông về những cảm xúc trước việc lần đầu được tham dự VBA 2019, Michael Soy đã có những chia sẻ thú vị như sau.

1/ Vâng thưa Michael Soy, tại kỳ Draft vừa qua, anh đã được Hochiminh City Wings lựa chọn ở vị trí First Pick. Anh có cảm nghĩ gì sau khi nhận được tin này?

Đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy may mắn khi được Hochiminh City Wings lựa chọn để thi đấu ở VBA 2019. Họ không chỉ trao cho tôi cơ hội được thể hiện bản thân ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam mà còn giúp tôi có thể nâng tầm khả năng của mình lên một nấc thang mới.

Theo tôi được biết, Hochiminh City Wings đã có những sự chuẩn bị chu đáo trước mùa giải và VBA 2019 sẽ là một thời điểm quan trọng để câu lạc bộ có thể vượt lên. Bóng rổ ở Việt Nam đang rất phát triển và việc nhận được nhiều hơn sự ủng hộ của các cổ động viên sẽ là nguồn động lực không nhỏ để thôi thúc chúng tôi không ngừng tiến về phía trước.

2/ Anh đánh giá thế nào về cuộc cạnh tranh của các đội bóng ở mùa giải VBA 2019 sắp tới?

Đây mới chỉ là năm đầu tiên tôi được chơi ở VBA nên tôi vẫn chưa có dịp được cảm nhận bầu không khí của giải. Tuy nhiên, khi quan sát sự chủ động của Hochiminh City Wings trong việc lên kế hoạch chuẩn bị và đầu tư lực lượng, tôi đã cảm thấy có một sự phấn khích không hề nhỏ. Do đó, tôi nghĩ rằng, đây hứa hẹn sẽ là một mùa giải đầy thú vị và là một trải nghiệm khó quên với chính bản thân tôi.

vba-3

 Michael Soy chia sẻ cảm xúc phấn khích khi lần đầu tiên tham gia VBA. Ảnh: Michael Soy

3/ Anh có chia sẻ nào về mục tiêu của Hochiminh City Wings cho mùa giải mới?

Về mục tiêu của đội tại VBA 2019, thật sự vào thời điểm này rất khó để khẳng định trước bất cứ điều gì. Vì vậy, tôi chỉ có thể nói, mục tiêu trước mắt của Hochiminh City Wings là cố gắng đánh bại các đối thủ trong từng trận đấu và thực tế, Ban lãnh đạo cũng đang hướng đến việc xây dựng văn hóa chiến thắng cho câu lạc bộ.

Đặc biệt, sự góp mặt của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Vincent Nguyễn cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trước mùa giải mới. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng để có thể hoàn thành những mục tiêu tại VBA 2019, mỗi người trong chúng tôi đều phải không ngừng nỗ lực tập luyện, có chế độ chăm sóc cơ thể hợp lý và đảm bảo đủ thể lực cho một chặng đường dài phía trước.

vba-4

 

4/ Anh đã có những tiếp xúc nào với Ban huấn luyện và các đồng đội ở Hochiminh City Wings chưa?

Hiện tại, tôi vẫn chưa về Việt Nam nhưng từ những thông tin mà tôi được biết, bầu không khí ở Hochiminh City Wings là rất tuyệt vời. Tôi và các đồng đội có thành lập một Group chat riêng trên mạng xã hội và chúng tôi luôn trò chuyện với nhau mỗi ngày để gia tăng sự kết nối cũng như hiểu rõ nhau hơn.

Qua những lần tiếp xúc đó, tôi có thể hiểu được rằng các đồng đội của tôi ở Hochiminh City Wings đều là những cầu thủ không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Họ sẽ luôn luôn tập luyện và thôi thúc bản thân tiến về phía trước cho đến khi có được thành công. Với tôi, không gì tuyệt vời hơn việc được thi đấu trong một tập thể như thế.

Vâng, xin cảm ơn Michael Soy về cuộc trao đổi này và chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trong mùa giải mới.

Nguồn: VBA

14:00 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục