Michael Phelps thừa nhận từng có ý định tự tử

15:11 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnMichael Phelps, huyền thoại làn đua xanh đã có những trải lòng về những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Phát biểu tại diễn đàn Kennedy về “mental health” (thuật ngữ dùng để chỉ các bệnh tâm thần) ở Chicago, Michael Phelps đã trải lòng về quãng thời gian đen tối nhất sự nghiệp. Khi đó, huyền thoại làn đua xanh bế tắc đến mức từng nghĩ đến việc tự mình tước bỏ mạng sống.

phpe

 Huyền thoại làn đua xanh từng nghĩ đến việc tự tử. Ảnh: Getty Images.

"Cứ sau mỗi kỳ Olympics, tôi nghĩ mình lại rơi vào trạng thái trầm cảm. Lần đầu tiên tôi nghĩ đến việc tự tử là sau Athens 2004. Việc vượt qua những cảm xúc, khoảnh khắc tồi tệ ấy còn tuyệt hơn cả việc giành huy chương vàng Olympic. Tôi thầm biết ơn vì mình đã không tự vẫn," Phelps chia sẻ.

Theo cựu VĐV bơi lội người Mỹ, thời điểm khó khăn nhất anh phải đối mặt là Olympic 2012 - thời điểm anh tuyên bố giải nghệ sau giải đấu trước khi tái xuất trở lại vào năm 2014. "Tôi không muốn dính dáng đến thể thao và cũng không còn thiết sống nữa," Phelps nhớ lại cảm giác bấy giờ.

Được biết, cũng vì bế tắc nên Phelps từng tìm đến canabis (một loại ma túy) để quên sự đời. Năm 2009, những hình ảnh Phelps dùng ma túy tràn lan khắp mặt báo và hậu quả là anh bị cấm thi đấu 3 tháng cũng như hứng chịu sự chỉ trích cực lớn từ dư luận.

Phải đến khi đi điều trị tại trung tâm trị liệu Meadows, cộng với cuốn sách "The Purpose-Driven Life" do Ray Lewis gửi tặng, Phelps mới dần vượt qua chuỗi ngày đen tối.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:45 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục