Michael Knighton, người tính 'giải thoát' M.U khỏi nhà Glazer là ai?

08:40 Thứ năm 11/08/2022

TinTheThao.com.vnVị doanh nhân người Anh tái khởi động kế hoạch mua lại Man United sau lần thất bại ở năm 1989.

 

Sự xuất hiện của tân HLV Erik ten Hag không thể dập tắt làn sóng tẩy chay nhà Glazer của các CĐV Man United. Sau 17 năm dưới sự tiếp quản của giới chủ người Mỹ, đội chủ sân Old Trafford cho thấy dấu hiệu đi xuống về mặt thành tích, lối chơi lẫn phong độ.

Trong bối cảnh đó, Michael Knighton nổi lên như một 'tia sáng cuối đường hầm' với Man United. Nhà tài phiệt 70 tuổi xác nhận với truyền thông, ông đang ấp ủ kế hoạch mua lại Quỷ đỏ. Michael từng có chiến lược mua lại Man United vào năm 1989, tuy nhiên tham vọng của ông đã thất bại.

Michael không từ bỏ kế hoạch của mình. Ông đã quay trở lại với niềm tin cao độ. Vậy rốt cuộc, vị doanh nhân đứng sau tham vọng điên rồ này là ai?

Michael Knighton, người tính 'giải thoát' M.U khỏi nhà Glazer là ai? - Bóng Đá

Michael có kế hoạch mua lại Man United. 

Cựu CEO Man United, Martin Edwards đã bất ngờ trước kế hoạch táo bạo của Michael. Vị doanh nhân 70 tuổi từng gia nhập học viện CLB Coventry City trước khi buộc phải giải nghệ sớm vì chấn thương.

Michael sau đó đã chuyển hướng trở thành một giáo viên. Ông công tác tại trường Ngữ Pháp Huddersfield trước khi được thăng chức làm Hiệu trưởng. Năm 1984, Michael từ bỏ nghề gõ đầu trẻ.

Năm 1989, Michael bắt đầu tham gia vào làng bóng đá khi ngỏ ý mua lại Man United với lời đề nghị 20 triệu bảng Anh. Đó là con số kỷ lục ở thời điểm bấy giờ. Lời đề nghị của Michael được Martin Edwards chấp nhận.

Michael Knighton, người tính 'giải thoát' M.U khỏi nhà Glazer là ai? - Bóng Đá

HLV Sir Alex Ferguson và Michael.

Michael gây ngạc nhiên cho các CĐV khi ông khoác trang phục thi đấu Man United ra sân ở trận đấu mở màn mùa giải 1989/1990 trước Arsenal. Màn giới tiệu của Michael khá ấn tượng trước sự chứng kiến của hơn 47 nghìn CĐV có mặt trên khán đài.

Tuy nhiên, sau vài tuần thảo luận với các nhà đầu tư chủ chốt; Michael từ bỏ ý định trở thành chủ sở hữu mới. Thay vào đó, ông sẽ nắm giữ một vị trí ở ban điều hành CLB.

Năm 1992, Michael mua lại quyền sở hữu CLB Carlisle United. Mười năm sau đó, ông rời đi và không tham gia vào các hoạt động bóng đá kể từ đó đến nay. 

Michael Knighton, người tính 'giải thoát' M.U khỏi nhà Glazer là ai? - Bóng Đá

Man United đứng trước hy vọng mới. 

Với sự am hiểu về Man United khi từng nằm trong ban điều hành CLB, Michael được kỳ vọng giúp Man United vực dậy thành công. Nhiều khả năng, vị doanh nhân 70 tuổi sẽ kêu gọi, đồng thời liên kết với các nhà đầu tư khác trong thương vụ mua lại Man United.

"Mọi người đều biết rằng chúng ta cần một chủ sở hữu mới. Đó là mục tiêu của tôi. Tôi có nền tảng tài chính tốt" Michael phát biểu.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 08:10 11/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục