'Michael Jordan mới' du đấu Đông Nam Á

16:30 Thứ bảy 13/07/2013

Derrick Rose sẽ đến Đông Nam Á vào mùa hè năm nay, trong tour mang tên anh - D Rose Tour. Cơ hội để fan bóng rổ Việt Nam gặp mặt trực tiếp thần tượng tại Philippines.

Derrick Rose được coi là VĐV hay nhất NBA hiện nay. Ảnh: RA.

Huyền thoại Michael Jordan được nhắc đến nhiều nhất của làng bóng rổ những năm 90, Kobe Bryant của năm 2000. Nhưng kể từ năm 2010, Derrick Rose được xem là VĐV xuất sắc, ngôi sao mới của làng bóng rổ nước Mỹ. Nhiều người thường ví Derrick Rose như một “Jordan mới”, khi cả hai cùng chơi cho Chicago Bulls và đều là linh hồn của đội bóng nay, nhưng ở hai giai đoạn khác nhau. Derrick cũng là VĐV đầu tiên của Chicago Bulls sau Michael Jordan, được chọn vào đội hình NBA All-Star (đội hình xuất sắc giải NBA hàng năm).

Trước đó, ở trung học và đại học, Derrick Rose lần lượt chơi cho Simeon Career Academy và Memphis Tigers. Anh ký hợp đồng đầu tiên với đội bóng quê nhà Chicago Bulls năm 2008, để góp mặt tại giải đầu danh giá nhất nước Mỹ - NBA. Cùng năm này, anh được chọn vào đội hình thi đấu của đội tuyển Mỹ để tham dự Olympic Bắc Kinh.

Derrick Rose lần lượt đạt được những thành tích mà bất cứ cầu thủ bóng rổ nào cũng phải mơ ước. Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Chicago Bulls, Rose được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải (Rockie of the Year). Tiếp đó, anh liên tục được bầu chọn vào đội hình NBA All-Star vào các năm 2010, 2011, 2012 (đội hình các cầu thủ xuất sắc nhất mỗi mùa giải).

Rose đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp khi anh đạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho VĐV NBA - giải MVP (Most Valuable Player - cầu thủ xuất sắc). Thành tích này đã chặn đứng hai năm liên tiếp đạt giải MVP của Lebron James, VĐV làm mưa làm gió trong làng NBA, sau thời của Michael Jordan và Kobe Bryant. Derrick Rose là VĐV bóng rổ trẻ nhất đạt danh hiệu MVP trong lịch sử giải NBA.

Cuối năm 2011, Adidas ký hợp đồng trị giá 250 triệu USD với Derrick Rose. Sau đó, hàng loạt sản phẩm bóng rổ mang tên anh ra đời. Tầm ảnh hưởng của Derrick Rose ngày càng mạnh. Anh được nhiều người yêu quý hơn, không những bởi tài năng mà đó còn là một lối sống khiêm tốn, ít ồn ào bên ngoài sân bóng.

Năm 2012, Derrick Rose dính chấn thương khá nặng ở chân và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Rose sẽ trở lại vào mùa NBA 2013-2014 tới đây. D Rose Tour diễn ra trên khắp thế giới được xem như một sự kiện nhằm đánh dấu sự trở lại của anh. Chuyến đi kéo dài 50 ngày kéo dài trên hai lục địa, 14 quốc gia, 25 thành phố.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội được tham gia rút thăm chiếc vé may mắn dành cho hai người sang Philippines giao lưu trực tiếp cùng Derrick Rose khi mua một sản phẩm bóng rổ bất kỳ. Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 5/7 đến 5/8.
 

Ngọc Thế | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục