Michael Carrick và Kieran McKenna thành công ra sao sau khi rời M.U?

13:49 Thứ tư 04/01/2023

TinTheThao.com.vnMichael Carrick và Kieran McKenna đã làm việc cùng nhau dưới thời Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United.

 

Triều đại của Ole Gunnar Solskjaer với tư cách là huấn luyện viên Manchester United có thể đã kết thúc trong sự thất vọng, nhưng sự kết thúc đó có tác động rất lớn đến hai trong số các huấn luyện viên triển vọng

Khi Solskjaer bị Man United sa thải vào tháng 11 năm 2021, ông đã để lại hai người được trợ lý là Michael Carrick và Kieran McKenna. Cả hai huấn luyện viên đều được Jose Mourinho đưa vào đội ngũ của mình vào tháng 7 năm 2018 và ở lại với Solskjaer sau khi HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải chỉ vài tháng sau đó. Carrick và McKenna đã rời M.U để bắt đầu sự nghiệp cầm quân của riêng mình. Trang Mirror Football đã điểm lại hành trình của hai người thời gian qua.

Micheal Carrick

Sự thông minh trong bóng đá của Carrick đã được nhắc đến từ lâu, Sir Alex Ferguson là một người rất hâm mộ tiền vệ này trong thời gian ông dẫn dắt M.U. Vị thế của anh được thể hiện qua việc anh được giữ lại câu lạc bộ sau khi nghỉ thi đấu vào cuối mùa giải 2017/2018.

Michael Carrick gives his verdict on Erik ten Hag after Manchester United start - Bóng Đá

 Carrick luôn được đánh giá cao ở tư duy.

Cựu danh thủ 41 tuổi này đã làm việc dưới thời Mourinho và Solskjaer trước khi giành chiến thắng 2 trong 3 trận đấu với tư cách HLV tạm quyền Quỷ đỏ. Anh quyết định rời câu lạc bộ vào tháng 12 năm 2021 thay vì làm việc dưới quyền của Rangnick, anh đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Middlesbrough vào tháng 10 năm 2022.

Thay thế Chris Wilder không phải là nhiệm vụ dễ dàng với một người mới bắt đầu sự nghiệp. Từng là một trong những ứng cử viên được yêu thích cho một suất thăng hạng, Boro đứng thứ 21 tại Championship sau khi thua 7 trong số 16 trận đầu tiên của họ.

Carrick đã thắng 7 trong số 10 trận đấu của mình, giành được 22 điểm, đây là số điểm nhiều nhất của một huấn luyện viên Middlesbrough sau 10 trận kể từ khi Bryan Robson giành được 23 điểm vào năm 1994.

Chiến thắng 3-1 trước Birmingham vào thứ Hai là trận thắng thứ sáu của Boro trong 7 trận gần đây nhất và đưa họ lên vị trí thứ năm. Burnley và Sheffield United rõ ràng đang dẫn đầu Giải vô địch và có vẻ sẽ giành hai suất tự động thăng hạng, nhưng một suất đá play-off là rất có thể xảy ra với Boro. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước trong mùa giải Championship, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, Carrick đang tận hưởng một khởi đầu tuyệt vời với tư cách là một huấn luyện viên.

Kieran McKenna

Đồng nghiệp huấn luyện cũ của Carrick cũng đang dần thăng tiến trong công việc huấn luyện đầu tiên. McKenna được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Ipswich Town vào tháng 12 năm 2021. Sau khi thay thế Paul Cook, anh đã dẫn dắt Ipswich cán đích ở vị trí thứ 11 tại League One vào mùa giải 2021/2022.

Manchester United players concerned by training sessions and have doubts over coach Kieran McKenna - Bóng Đá

 McKenna đã tích lũy kinh nghiệm ở M.U.

Mọi thứ đang diễn ra tốt hơn rất nhiều trong mùa giải này. Ipswich hiện đang đứng thứ ba tại League One, chỉ thua 3 trong số 25 trận đấu của họ cho đến nay. Mặc dù công việc ở Ipswich là công việc đầu tiên của McKenna và anh mới 36 tuổi, nhưng McKenna là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Anh đã từng huấn luyện đội U18 của Tottenham và Manchester United, được đánh giá cao.

Ipswich đang kỳ vọng sẽ giành được suất thăng hạng Championship và cuộc chiến chống lại Sheffield Wednesday cùng Plymouth cho hai suất thăng hạng tự động có vẻ sẽ rất khốc liệt.

Thanh Vũ | 12:51 04/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục