Michael Ballack vẫn hận Joachim Loew và Phillip Lahm

13:36 Thứ sáu 22/06/2012

Hơn 1 năm sau khi tuyên bố giã từ ĐT Đức, Ballack vẫn còn chưa nguôi mối hận với người đồng đội Phillip Lahm và HLV Joachim Loew. Tiền vệ 35 tuổi này cho biết, sẽ không có chuyện anh ngồi lại với 2 người đó, để tìm kiếm 1 sự hòa giải gượng gạo.


Bất chấp tổng thư ký LĐBĐ Đức (DFB), Wolfgang Niersbach đã đích thân đứng ra hàn gắn mâu thuẫn, hay các cầu thủ ra sức thuyết phục, Ballack vẫn kiên định với lập trường của mình. Ballack muốn tập trung thời gian cho những việc khác, thay vì mất công cố gắng gạt bỏ mâu thuẫn với những người anh không muốn nhìn mặt.

Mọi chuyện bắt đầu 2 tháng trước khi VCK World Cup 2010 khởi tranh. Khi ấy, Ballack vẫn là thủ quân, cũng như niềm hi vọng lớn nhất của ĐT Đức.

Tuy nhiên, chấn thương đã tước đi cơ hội tới Nam Phi của anh và băng đội trưởng được chuyển giao cho Lahm. Sau khi giúp “Mannschaft” xếp thứ 3 tại World Cup 2012, Lahm kiên quyết không trao lại vị trí “thủ lĩnh” cho Ballack.

Từ đó, mối quan hệ của 2 cầu thủ này cũng bị rạn nứt nghiêm trọng và không thể hàn gắn trở lại. Chuyện căng thẳng đến mức BHL ĐT Đức phải yêu cầu Ballack rời khỏi trại tập huấn, sau khi cựu cầu thủ Chelsea to tiếng với Lahm về vấn đề trên.

Vụ việc không thể dập tắt một phần bởi sự thiếu rõ ràng của HLV Joachim Loew. Cũng chính điều này đã “kéo” nhà cầm quân 52 tuổi vào vòng mâu thuẫn và bị Ballack “ghét lây”. Loew luôn “ỡm ờ” về việc sẽ trao lại chiếc băng thủ quân cho Ballack. Tuy nhiên, ông lại không tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu ở ĐTQG sau World Cup 2010.

Trước đó, Ballack đã có 98 trận đấu cho “Mannschaft” nhưng anh không có cơ hội thi đấu thêm 1 phút nào, để có thể gia nhập “CLB 100”. Điều đó khiến Ballack “tự ái” và quyết định giã từ ĐTQG vào ngày 17/6/2011.

Bị đồng đội “cướp” chiếc băng thủ quân và HLV trưởng quay lưng, có lẽ Ballack cần thêm nhiều thời gian nữa, để chuyện trong quá khứ có thể trôi vào dĩ vãng.
Phong Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục