Michael Ballack sợ Arsenal hủy hoại sự nghiệp Mesut Oezil

14:46 Thứ tư 04/06/2014

Huyền thoại người Đức, Michael Ballack vừa lên tiếng bày tỏ lo ngại Arsenal có thể hủy hoại sự nghiệp của tiền vệ Mesut Oezil.

Mesut Oezil đã đánh mất sự nhạy bén của mình kể từ khi gia nhập Arsenal từ Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng trong mùa hè năm ngoái.

Mesut Oezil đã một lần nữa gây thất vọng trong trận hòa 2-2 của ĐT Đức với Cameroon hôm Chủ nhật và cựu đội trưởng tuyển Đức, Ballack tin rằng Oezil không có tâm lý thoải mái để có thể trở thành cầu thủ tốt nhất ở Brazil trong mùa hè này: “Thật khó để nói về một vị trí trong đội hình xuất phát tại World Cup”, cựu ngôi sao của Chelsea mở đầu bài phỏng vấn.

“Tôi thấy Oezil thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia hôm cuối tuần và tôi không ngạc nhiên, không sợ hãi, nhưng có một chút quan tâm bởi màn trình diễn của cậu ấy”.

“Oezil đã thi đấu rất tốt trong màu áo ĐT Đức, và đã thi đấu tốt ở vòng loại, nhưng trong vài tháng qua kể từ khi chuyển đến Arsenal, Oezil không giữ được phong độ của mình, về sự tự tin mà chúng ta thường thấy trong các trận đấu cùng đội tuyển quốc gia”.

“Tôi không biết liệu bản hợp đồng chuyển nhượng tới Arsenal có ảnh hưởng tới cậu ấy vì Oezil là bất khả xâm phạm và ở Đức, chúng tôi vẫn hy vọng cậu ấy là một trong những cầu thủ tốt nhất”.

“Nhưng Oezil không phải là một nhà lãnh đạo trên sân như một đội trưởng. Giờ đây cậu ấy không còn là một tài năng trẻ, hoặc một cầu thủ đầy hứa hẹn. Oezil là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng người vẫn phải tìm vai trò của mình và trách nhiệm của mình cho đội bóng. Khi bị chỉ trích vì màn trình diễn của mình, Oezil có vẻ ngạc nhiên, thất vọng”.

“Là một trong những cầu thủ tốt nhất của ĐT Đức, Oezil cần phải chịu trách nhiệm nhiều hơn, và chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ cậu ấy ở thời điểm này. Hy vọng rằng khi World Cup bắt đầu chúng ta sẽ thấy một Oezil hoàn toàn khác”.

“Arsenal là một đội bóng lớn và một quyết định như vậy có thể là một tác động lớn. Nhưng đôi khi cậu ấy có thể bị ảnh hưởng bởi quá nhiều áp lực trên vai”.


ĐT Đức đã không vô địch World Cup kể từ năm 1990 và phải đối mặt với một khởi đầu khó khăn khi gặp Bồ Đào Nha vào ngày 16/6. Đoàn quân của HLV Joachim Loew sau đó phải đối mặt với Ghana, và ĐT Mỹ tại bảng G.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục