Michael Ballack: Số 13 đặc biệt

17:50 Thứ năm 28/06/2012

Trên thế giới, nhắc đến chiếc áo số 10 là nói đến những huyền thoại như Pele, Maradona, số 9 là Ronaldo béo, số 7 là Beckham thế nhưng con số 13 dường như sinh ra chỉ để dành riêng cho Michael Ballack!

1. Người sinh nhầm thời

Chứng kiến thành công của tuyển Đức tại kỳ EURO lần này bỗng làm tôi nhớ đến Michael Ballack, một cái tên giờ đã lùi vào dĩ vãng. Đơn giản bởi Ballack là một ngôi sao sinh nhầm thời, anh xuất hiện đúng lúc mà bóng đá Đức đang trên con đường suy thoái còn cuộc cách mạng trẻ hóa thì mới chỉ nhen nhóm. Tài năng của Ballack là điều không một ai có thể phủ nhận. Ở vị trí của anh cùng thời thì chỉ có một vài cái tên như Gerrard hay Lampard có thể đem ra so sánh.

Không cần nói nhiều về Ballack bởi anh là một cầu thủ toàn diện từ sút xa, chuyền bóng cho đến đánh đầu, một thủ lĩnh đích thực trên sân, khi có anh đồng nghĩa với sự an tâm từ phía các đồng đội. Ballack là một sản phẩm hoàn hảo mà bóng đá Đức đã tạo ra, anh mang trong mình mọi phẩm chất của một cầu thủ Đức. Đó là một tinh thần chiến đấu ngoan cường, một ý chí sắt đá và cả sự lạnh lùng cần thiết. Tài năng là thế nhưng vận may chẳng mấy khi mỉm cười với anh ở cả cấp CLB lẫn tuyền quốc gia.

Michael Ballack với số áo 13 đã đi vào lịch sử Die Mannschaft. Ảnh: Internet

Khoác trên mình chiếc áo số 13 và hình như đó đã là định mệnh đối với anh bởi đơn giản con số này vẫn đeo đẳng để anh mãi chỉ là vua về nhì. Tại sao lại là Michael Ballack cho số 13 chứ không phải Gerd Muller (một chân sút vĩ đại của bóng đá Đức)? Con số này dường như ứng nghiệm với sự nghiệp của anh và chỉ có anh mới đen đủi đến thế!

2. Chiến binh mang số áo 13

Ballack là biểu tượng của một chiến binh, của một kẻ thất bại vĩ đại nhưng không bao giờ thôi nỗ lực, thôi nhìn về phía trước và bỏ cuộc. Trong những thời điểm khó khăn nhất của đội tuyển Đức thì người ta vẫn thấy anh xuất hiện và còn có anh đồng nghĩa với hy vọng vẫn còn. Thành công của Manschaft ngày hôm nay ngoài Klinsmann, Loew, ngoài DFB còn có những đóng góp thầm lặng của Ballack – chiến binh số mang áo số 13.

Không quá khi nói rằng anh chính là gạch nối giữa 2 thế hệ của đội tuyển Đức, là người giữ nhịp và truyền lửa cho những bậc đàn em mà giờ thành trụ cột như Philip Lahm hay Schweinsteiger. Ballack không ít lần phải nếm trải cảm giác thất bại khi vinh quang rất gần nhưng không bao giờ người ta thấy ở anh những tiếng nấc nghẹn ngào. Người thủ lĩnh ấy vẫn luôn lầm lũi tiến lên đúng như hình ảnh của một cỗ xe tăng bởi chất Đức trong anh chưa lúc nào cạn kiệt. Không quá hoa mỹ, không cầu kì nhưng anh vẫn khiến bao con tim thổn thức dõi theo hành trình của mình. Ai đó có thể say mê một Zidane đầy hào hoa, một Ronaldinho đậm chất kĩ thuật nhưng với tôi thì Ballack là tuyệt vời nhất.

Còn rất nhiều điều để nói về Michael Ballack nhưng cần phải nói gì thêm nữa khi anh đã đứng vào trong hàng ngũ của những cầu thủ được yêu mến nhất cho tinh thần chiến đấu, cho lòng quả cảm!

(Bạn đọc: Phạm Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục