Miami Heat "thiêu cháy" Cleveland Cavaliers với tỉ số 107-91

11:48 Thứ tư 08/02/2012

Thế trận phòng thủ chắc chắn và bền bỉ là quá đủ để giúp Miami Heat vượt qua đội bóng cũ của LeBron James thêm một lần nữa.

Dwyane Wade ghi 26 điểm, James ghi 24 điểm và Heat vui mừng nói lời chào tạm biệt sân nhà của họ trong vòng 2 tuần bằng chiến thắng 107-91 trước Cavaliers tối thứ Ba. Miami chỉ dẫn duy nhất 1 điểm vào cuối hiệp đấu thứ ba trước khi Cavaliers bỏ lỡ 17/19 cú ném và cuối cùng Heat đã tận dụng cơ hội để vượt qua đối thủ.

Chiến thắng này đã giúp Heat có được chiến thắng trong 19 trận trên tổng số 25 trận đã đấu, thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội bóng này.

Antawn Jamison ghi 25 điểm và có 9 pha bắt bóng bật bảng cho Cleveland, các cầu thủ khác như Alonzo Gee (17 điểm), Kyrie Irving (16 điểm, 6 pha bắt bóng bật bảng, 6 pha kiến tạo), Anderson Varejao (11 điểm, 11 pha bắt bóng bật bảng) cũng thi đấu đầy cố gắng cho Cavaliers.

Nỗ lực của Jamison (trái) không thể giúp Cavaliers tránh được thất bại trước Heat. Ảnh: Internet.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu hết mình", HLV Bryon Scott của Cavaliers nói. "Tôi nghĩ các cầu thủ ra sân từ đầu đã chơi khá tốt. Nhưng các cầu thủ dự bị không thể đóng góp được nhiều vào kết quả. Bạn sẽ không thể thắng nhiều trận đấu nếu đội bóng có nhiều người bị chấn thương. Tôi không cố gắng giải thích, nhưng bạn phải thông cảm với điều đó".

Đối mặt với nạn chấn thương, Cleveland chỉ có thể đăng ký 11 cầu thủ vào danh sách thi đấu. Daniel Gibson (nhiễm trùng mô mềm ở cổ), Tristan Thompson (chấn thương mắt cá chân trái) và Anthony Parker (căng cơ lưng) không thể tham gia trận đấu.

Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ, Cavaliers vẫn cống hiến một trận đấu hay và gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Jamison ghi 20 điểm trong hiệp một, khởi đầu tốt nhất của cầu thủ này kể từ ngày 06/03 năm 2010. Các cầu thủ Cleveland đã chơi tốt trong ba hiệp đấu đầu và chỉ thực sự đánh mất thế trận trong hiệp đấu thứ tư.

"Đội bóng đã được cải thiện, chúng tôi chơi tốt và có tinh thần chiến đấu cao", HLV của Heat, ông Erik Spoelstra nói. "Họ (Cavaliers) là một đội bóng khó bị đánh bại".

Phía Cavaliers thì tỏ ra tiếc nuối: "Chúng tôi đã chơi tốt trong hầu hết trận đấu", Irving của Cavaliers nói. "Trong hiệp đấu thứ Tư tôi đã nghĩ đội mình có thể tăng tốc, nhưng đã không thể định đoạt  kết quả".

Sắp tới, sẽ là một hành trình đầy thách thức với đội bóng đến từ bang Florida. Sẽ có sáu trận đấu tại khu vực miền Đông, khởi đầu là trận gặp Orlando. Sau đó Heat sẽ hành quân đến Washington, Atlanta, Milwaukee và Indiana. 3 trận đấu sau cùng sẽ diễn ra liên tiếp.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục