Miami Heat thắng thuyết phục Knicks và hiện tượng Jeremy Lin

13:45 Thứ sáu 24/02/2012

Jeremy Lin và các đồng đội đã thua "tâm phục khẩu phục" trước đội hình cực mạnh của Miami Heat với tỉ số 102-88. Đây đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của đội bóng đến từ Florida.

Sự nổi tiếng nhanh chóng của Jeremy Lin từ một chàng trai vô danh đến một cầu thủ nổi tiếng đã khiến anh nhận được sự "chăm sóc đặc biệt" của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà. Miami Heat đã khóa chặt hậu vệ phối bóng bên phía Knicks và không cho anh và các đồng đội quá nhiều khoàng trống để phối hợp.

Lin đã có trận đấu tệ nhất kể từ khi nổi lên trong màu áo của New York Knicks, và Miami dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 102-88.

Suốt cả trận đấu, Lin chỉ ghi được vỏn vẹn 8 điểm và có 3 đường kiến tạo, ít hơn rất nhiều so với điểm số trung bình 23,9 điểm/trận và 9,2 đường kiến tạo/trận trong 11 trận đấu trước đó.

Lin bị các cầu thủ Miami Heat khóa chặt. Ảnh: Internet.

Dwyane Wade của Miami nói: "Anh ấy xứng đáng với những lời khen ngợi đã nhận được. Chúng tôi biết rằng kèm chặt anh ấy là một nhiệm vụ khó khăn. Lin là một cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi đã gây nhiều sức ép và thành công".

Dưới sức ép của các cầu thủ Miami Heat, Lin đã để mất bóng 8 lần. Đối với Lin, đó sẽ là kinh nghiệm quý báu để anh tiếp tục trên con đường chinh phục nước Mỹ của mình.

Bên phía Miami, các ngôi sao của họ đều đã lên tiếng. Chris Bosh ghi được 25 điểm, Dwyane Wade 22 điểm và LeBron James ghi 20 điểm. Ngoài ra James còn đóng góp 9 lần bắt bóng bật bảng và 8 đường kiến tạo cho Miami. Miami Heat đã có 27 trận thắng và chỉ để thua 7 trận, thành tích tốt nhất của NBA trước khi bắt đầu tuần lễ All-Star.

Carmelo Anthony trở lại bên phía Knicks và chơi đầy cố gắng. Anh đóng góp 19 điểm cho đội bóng New York, Amare Stoudemire ghi 13 điểm. Tân binh J.R. Smith vào sân từ băng ghế dự bị cũng ghi được 14 điểm.

Tuy khóa chặt được Lin, nhưng Miami cũng phải đối đầu với một Knicks kiên cường, và chỉ đến hiệp 3 Miami mới thực sự bứt phá. Hiệp 1, Miami Heat chỉ dẫn trước New York Knicks 4 điểm (24-20). Hiệp 2 diễn ra khá cân bằng và kết thúc với tỉ số hòa 27-27. Tỉ số sau 2 hiệp đầu là 47-51 tạm nghiêng về Miami, một cách biệt mong manh. Nhưng LeBron James và các đồng đội đã chơi bùng nổ trong hiệp 3 để bỏ xa Knicks (29-19) để bước vào hiệp 4 với cách biệt 14 điểm. Một thế trận chặt chẽ trong hiệp 4 là quá đủ để duy trì cách biệt cho đến khi trận đấu kết thúc. Tỉ số hiệp 4 là 22-22 và chung cuộc, Miami Heat giành chiến thắng 102-88.

New York Knicks thua "tâm phục khẩu phục" trước Miami Heat. Ảnh: Internet.

Chiến thắng thuyết phục của Miami cho thấy họ tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch NBA năm nay. Còn về Knicks, Carmelo Anthony nói: "Chúng tôi còn một số việc phải làm".

Kết quả một số trận đấu NBA khác diễn ra cùng ngày (24/02)

Miami Heat 102 – 88 New York Knicks

Atlanta Hawks 83 – 78 Orlando Magic

Denver Nuggets 99 – 114 San Antonio Spurs

Oklahoma City Thunder 100 – 85 L. A. Lakers

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục