Miami Heat bị Utah Jazz cắt đứt mạch thắng

14:32 Thứ bảy 03/03/2012

LeBron James và các đồng đội đã không thể kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của Miami Heat lên con số 10 khi họ bất ngờ gục ngã trên sân khách trước đối thủ Utah Jazz với tỉ số sát nút 98-99.

Chris Bosh vẫn chưa trở lại đội hình thi đấu, và 2 ngôi sao LeBron James và Dwyane Wade tiếp tục là những người thi đấu tích cực nhất bên phía đội khách Miami Heat. James ghi được 35 điểm, và người đồng đội Dwyane Wade đóng góp 31 điểm. Người chơi thay vị trí của Chris Bosh là Shane Battier cũng đóng góp 18 điểm. Nhưng đội bóng Erik Spoelstra đã không thể giành chiến thắng trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà.

Không có những tay ghi điểm nổi bật như LeBron James và Dwyane Wade bên phía Miami Heat, nhưng Utah Jazz nhận được sự đóng góp rất lớn từ hàng ghế dự bị. Tay ghi điểm hàng đầu của họ trong trận đấu này là Al Jefferson với 20 điểm, xếp thứ nhì là cầu thủ dự bị C.J. Miles với 14 điểm. Ngoài ra còn có Devin Harris (13 điểm), Gordon Hayward (12 điểm) và Enes Kanter (11 điểm).

HLV Tyrone Corbin của Utah Jazz thừa nhận việc ngăn cản 1 cầu thủ như LeBron James là 1 nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. "Tôi nghĩ chúng tôi đã kiểm soát được anh ta. Chúng tôi bước vào hiệp 3 khi mà tưởng như trận đấu đã vuột khỏi tầm kiểm soát của đội bạn, nhưng anh ấy đã chiếm lĩnh thời gian còn lại của hiệp đấu và trận đấu. Có những cú ném của anh ấy mà không có phương án phòng ngự nào có thể cản nổi", vị HLV của Utah Jazz nói.

Utah Jazz giành chiến thắng sau một trận đấu khó khăn với Heat. Ảnh: Reuters.

Utah Jazz đã bắt đầu trận đấu với sự tự tin khá lớn, khi họ tỏ ra vượt trội trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Hiệp 1 đội chủ nhà thắng sát nút 27-26. Hiệp 2 là một hiệp đấu xuất sắc của Utah Jazz khi họ thắng đội á quân với tỉ số 30-18. Tỉ lệ bắt bóng bật bảng nhiều gấp đôi của Utah Jazz (29 so với 13) giúp cho họ kiểm soát trận đấu tốt hơn Miami Heat. Nhưng sự bất lực trong việc ngăn cản LeBron James và Dwyane Wade suýt chút nữa khiến cho đội quân của HLV Tyrone Corbin phải trả giá.

Miami vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 3 để chiến thắng 27-21. Hiệp 4 diễn ra kịch tích khi khoảng cách liên tục được rút ngắn, nhưng rốt cuộc thì các cầu thủ Utah Jazz cũng bảo toàn được chiến thắng mong manh trước sức tấn công mạnh mẽ của Miami Heat trong những phút cuối. Tỉ số chung cuộc là 99-98 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sau trận đấu, Dwyane Wade nói: "Chúng tôi là một đội bóng tràn đầy tự tin. Chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy nản lòng. Chúng tôi phải tiếp tục tấn công và các cầu thủ có thể di chuyển khắp mặt sân. Vì thế lúc nào cả đội cũng tự tin rằng tình thế có thể thay đổi và nhất định nghĩ rằng mình có thể chiến thắng".

Thật đáng tiếc cho Miami Heat khi họ không thể giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp. Nhưng điều quan trọng là các trụ cột như LeBron James vẫn tỏa sáng và ghi điểm. Hy vọng khi Chris Bosh trở lại, Miami Heat sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên vô địch NBA như chúng ta vẫn thấy trong những trận đấu vừa qua.

Kết quả các trận đấu diễn ra ngày 03/03:

Toronto Raptors 99 – 102 Memphis Grizzlies

Atlanta Hawks 99 – 94 Milwaukee Bucks 

Boston Celtics 107 – 94 New Jersey Nets 

Cleveland Cavaliers 91 – 112 Chicago Bulls

New Orleans Hornets 97 – 92 Dallas Mavericks 

Philadelphia 76ers 105 – 83 Golden State Warriors 

Houston Rockets 105 – 117 Denver Nuggets

San Antonio Spurs 102 – 72 Charlotte Bobcats 

Utah Jazz 99 – 98 Miami Heat 

L. A. Lakers 115 – 107 Sacramento Kings 

Phoenix Suns 81 – 78 L. A. Clippers

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục