Miami Heat 106 - 85 Dallas Mavericks: Chủ nhà qua cơn khốn khó

15:00 Thứ sáu 30/03/2012

Sau một chuỗi những trận đấu thất vọng trên sân khách, Miami Heat đã có 1 trận đấu xuất sắc khi được trở về Florida thi đấu với đương kim vô địch Dallas Mavericks. "Big Three" LeBron James, Chris Bosh và Dwyane Wade đều đã thi đấu tốt và giúp Á quân NBA giành chiến thắng 106-85.

LeBron James và Chris Bosh đều có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Dallas Mavericks. Cả hai cầu thủ đều suýt chút nữa có 1 cú "double-double" cho mỗi người khi ghi được 19 điểm và bắt bóng bảng 9 lần. Dwyane Wade và một cầu thủ khác là Udonis Haslem mỗi người ghi 16 điểm. Với việc vượt qua Dallas tại Florida, Heat đã lập kỷ lục để trở thành đội có chuỗi trận thắng trên sân nhà dài nhất mùa giải năm nay với 15 trận thắng. Đây cũng là lần gặp nhau cuối cùng giữa hai đội trước khi bước vào vòng play-off.

"Chúng tôi chỉ làm mọi việc theo thói quen của mình", James phát biểu. "Tối nay chúng tôi đã không lùi bước trước đối thủ giống như 2 trận đấu trước đó. Thật tốt vì mọi chuyện đã xảy ra như thế".

Heat đã lại có được niềm vui chiến thắng sau những trận đấu thất vọng trên sân khách. Ảnh: Internet.

Bên phía đội khách Dallas, Dirk Nowitzki vẫn cho thấy anh là một trong những cầu thủ hàng đầu, khi ghi được đến 25 điểm. Tuy nhiên cầu thủ này đã bị hạn chế rất nhiều trong hiệp 2 khi chỉ thực hiện thành công 1 trong số 9 cú ném của mình. Lamar Odom đóng góp 12 điểm. Sau trận đấu, Nowitzki đã dành những lời khen cho đối thủ của Dallas: "Bạn phải ghi nhận nỗ lực của họ. Họ đã vượt lên áp lực từ khán đài. Trong hiệp đấu đầu tiên mọi thứ khá là dễ dàng với chúng tôi. Chúng tôi đã vận hành lối chơi của mình khá trơn tru, nhưng sau đó họ vượt qua sức ép và chúng tôi không còn duy trì được nữa".

Hiệp 1 quả thực là lúc mà các cầu thủ Miami Heat chưa thể tìm lại chính mình sau những trận thua trước đó. Họ để đội khách vượt qua với tỉ số 29-24. Nhưng cuối cùng thì mọi thứ cũng trở lại đúng với những gì mà Miami mong muốn. Họ đánh bại đối thủ trong hiệp 2 với tỉ số 36-24. Phần còn lại của trận đấu gần như chỉ thuộc về Miami Heat. Những nỗ lực của Dallas chỉ giúp họ có 1 hiệp 3 chơi ngang ngửa với đội chủ nhà những vẫn để thua sát nút 19-20, để rồi hiệp 4 họ tiếp tục để thua với tỉ số cách biệt 13-26 trước đội bóng chủ nhà. Kết quả chung cuộc Miami Heat đã giành chiến thắng với tỉ số 106-85.

Đây là lần đầu tiên đội đương kim vô địch NBA trở lại Miami sau Trận thứ Sáu của loạt trận chung kết NBA giữa hai đội. Sau 6 trận đấu, Dallas Mavericks đã vượt qua Miami với 4 trận thắng, 2 trận thua để nâng cao danh hiệu vô địch ngay trên đất Miami, đúng 5 năm sau khi Wade và Miami Heat cũng nâng cao danh hiệu ngay tại Dallas. HLV của Mavericks, ông Rick Carlisle tỏ vẻ thất vọng: "Thật sự rất thất vọng. Chúng tôi đã khởi đầu hiệp 3 rất tốt nhưng họ đã ngay lập tức chơi tốt hơn".

Còn HLV Erik Spoelstra cho rằng đây là lúc Miami Heat cần phải tập trung hơn sau những trận đấu thất vọng trên sân khách: "Đây là lúc chúng tôi chứng minh điều ngược lại sau những gì đã diễn ra trên sân khách. Chúng tôi phải giành chiến thắng. Heat là một đội bóng tuyệt vời đã chiến thắng một đối thủ rất mạnh. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục đi tới và cẩn thận hơn mỗi khi thi đấu xa nhà". Điều đó rất cần thiết bởi vì ở 8 trận đấu trên sân khách trước đó, Heat chỉ thắng được 2. Sau trận thắng Dallas này, chắc chắn các cầu thủ Miami Heat đã lần nào lấy lại sự tự tin của mình.

Mời quý vị và các bạn xem lại những diễn biến chính của trận đấu giữa Miami Heat và Dallas Mavericks:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 29/3

Indiana Pacers 93 – 89 Washington Wizards

Miami Heat 106 – 85 Dallas Mavericks

Portland Trailblazers 99 – 93 New Orleans Hornets

L. A. Lakers 93 – 102 Oklahoma City Thunder

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục