Miami 92-91 Lakers: Ôm hận vì cú ném cuối của Isaiah Thomas

17:17 Thứ bảy 17/03/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón Miami Heat trên sân nhà, Los Angeles Lakers đã chơi không đến nỗi tồi, song vẫn nhận thất bại ở những giây cuối cùng.

Bước vào trận đấu này, Miami Heat là đội bóng khao khát giành chiến thắng hơn cả khi họ đang phải cạnh tranh quyết liệt với nhóm dự play-off của miền Đông. Bên cạnh đó, một chiến thắng sẽ giúp Heat trả đi món nợ đã vay với Lakers - ở trận đầu tiên trên sân nhà, Heat đã thua với tỷ số muối mặt 113-131.

heat-lakers-basketball_25642516_89762-1

  Trận đấu diễn ra với thế trận rất cân bằng

Hai hiệp đấu đầu tiên, Heat thể hiện sự áp đảo, đặc biệt là ở khu vực vòng trong khi hai Big man là James Johnson và Josh Richardson hoàn thành rất tốt ở nhiệm vụ rebounds. Trong khi bên phía Lakers, trung phong của đội chủ nhà là Brook Lopez bị đè bẹp và chỉ có được 9 điểm nhờ 3 tình huống ném ba điểm chuẩn xác.

Heat có được 7 tình huống offensive rebounds sau một nửa thời gian. Nhờ đó, số cơ hội dứt điểm của đội khách cũng nhiều hơn so với Lakers. Đáng tiếc khi Heat lại tận dụng không tốt điều đó. Tỷ lệ dứt điểm của đội khách chỉ dừng lạ ở mức 36.7% - Heat tung ra đến 22 cú ném ba điểm, nhưng chỉ thành công 8 trong số đó (tỷ lệ 36.4%).

180316-brook

  Lakers có cơ hội để kết liễu trận đấu.

Đội khách chỉ có được 50 điểm và đó là con số thất vọng. Lakers dứt điểm không quá nhiều với chỉ 38 cú ném, song đội chủ nhà vẫn có được số điểm tương đương với Heat nhờ hiệu suất ổn định hơn (50%). Quãng thời gian cuối của hiệp hai, Lakers mới là những người dẫn trước. Tuy vậy, sự bùng nổ của Goran Dragic đã giúp Heat kéo tỷ số trở về vạch xuất phát. Dragic cũng là người chơi ấn tượng nhất sau 2 hiệp với 22 điểm.

Hai đội vẫn duy trì được thế trận cân bằng trong quãng thời gian rất dài, trước khi được định đoạt bởi khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao là Goran Dragic ở cuối hiệp 4. Trận đấu chỉ còn gần 1 phút và Lakers dẫn trước với cách biệt chỉ 1 điểm. Lúc này, Goran Dragic cầm bóng và thực hiện pha xâm nhập để lên rổ, nhưng Julius Randle bên phía đối thủ nhà đã thực hiện cú blocks tuyệt vời.

isaiah-thomas-lakers

  Nhưng Isaiah Thomas đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng.

Sau đó, Dragic tiếp tục cầm bóng và anh đã thực hiện thành công cú ném ở cự ly trung bình, đưa Heat dẫn trước 92-91. Dragic chỉ ghi đúng 2 điểm trong hiệp đấu cuối cùng, nhưng đó chính là tình huống quyết định dẫn đến chiến thắng chung cuộc cho Heat. Lakers dù có hơn 14 giây để “setup” tình huống tấn công cuối cùng, song Isaiah Thomas đã trực tiếp bỏ lỡ cơ hội đó dù thực hiện pha nhảy ném ở cự ly sở trường. Chung cuộc, Heat trả thù thành công với tỷ số 92-91.

Chiến thắng này thật sự quan trọng với Miami Heat khi họ tiếp tục củng cố vị trí cuối cùng trong nhóm dự play-off với thành tích 37-33 – cao hơn đội xếp sau là Detroit Pistons (30-38). Với Lakers, trận thua này cũng không mang quá nhiều ý nghĩa bởi thầy trò Luke Walton đã xác định việc không được chơi ở play-off mùa này.

Thông số:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Xem Clip trận Miami Heat - Los Angeles Lakers:

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 13:17 17/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục