Mesut Ozil: 'Hãy tôn trọng Ronaldo'

21:29 Thứ sáu 09/12/2022

Tiền vệ Mesut Ozil lên tiếng bảo vệ Cristiano Ronaldo trước những điều tiêu cực mà siêu sao 37 tuổi đang phải hứng chịu.

 - Bóng Đá

 Ozil phản ứng gay gắt khi truyền thông liên tục chỉ trích Ronaldo.

Trên trang cá nhân, Ozil chia sẻ: "Tôi thật sự không hiểu những câu từ tiêu cực về Cristiano đến từ đâu. Truyền thông đang cố gắng để có được những cú nhấp chuột. Các chuyên gia không còn thi đấu nữa chỉ muốn gây chú ý với tên tuổi của Ronaldo và cứ cố tạo ra hình tượng xấu về anh ấy".

Tiền vệ người Đức khẳng định: "Ronaldo sắp 38 tuổi, vậy có gì ngạc nhiên khi anh ấy không ghi được 50 bàn một mùa nữa? Người hâm mộ ngoài kia nên vui khi thấy Ronaldo chơi thứ bóng đá đẳng cấp thế giới trong 20 năm qua. Tôi không nghĩ bất kỳ cầu thủ nào thuộc thế hệ mới này có thể tái lập những kỷ lục của Ronaldo. Anh ấy sẽ mãi mãi là huyền thoại".

"Mọi người nên thể hiện sự tôn trọng nhiều hơn đối với một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao", cựu sao Real Madrid gay gắt.

Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ từng là đồng đội với Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Cả hai có sự ăn ý khi chơi cạnh nhau và duy trì mối quan hệ thân thiết từ đó đến nay.

Hơn ai hết, Ozil thấu hiểu cảm giác bị truyền thông quay lưng của Ronaldo. Tháng 7/2018, cầu thủ thuộc biên chế Istanbul Basaksehir tuyên bố từ giã tuyển Đức vì luôn cảm thấy mình là “vật tế thần” mỗi khi cả đội chơi không tốt. Trước World Cup 2018, anh từng khiến nước Đức dậy sóng khi chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Khoảnh khắc này khiến cựu tiền vệ Arsenal nhận chỉ trích dữ dội. Nhiều CĐV Đức lên tiếng đề nghị HLV Joachim Low loại Ozil khỏi đội tuyển. Tuy nhiên, anh vẫn cùng cả đội bay đến Nga.

Tại World Cup 2018, "Cỗ xe tăng" dừng bước ở vòng bảng. The Guardian cho rằng Ozil không phải là cầu thủ thi đấu tệ nhất, nhưng anh phải hứng chỉ trích nặng nề. Sau World Cup 2018, Ozil tuyên bố không quay lại đội tuyển. Ozil cho rằng, khi tuyển Đức thành công, anh là người Đức. Còn khi tuyển Đức thất bại, họ xem anh là cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Trở lại với Ronaldo, anh đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. CR7 chia tay MU sau khi không còn đóng vai trò quan trọng dưới thời HLV Erik ten Hag. Tại World Cup 2022, siêu sao 37 tuổi mới ghi 1 bàn và nhiều khả năng tiếp tục ngồi dự bị khi Bồ Đào Nha đối đầu Morocco ở tứ kết vào tối 10/12 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 20:35 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục