Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn hơn vào lưới 10 ĐTQG hàng đầu?

00:13 Thứ năm 30/03/2023

TinTheThao.com.vnXét theo BXH FIFA hiện tại, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có thành tích khá tương đồng.

 

Trong đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 3 này, Lionel Messi lại tỏa sáng. Anh vượt ngưỡng 100 bàn thắng khi ghi một bàn vào lưới Panama và lập cú hattrick vào lưới Curacao. Tới thời điểm này, siêu sao người Argentina cán mốc 102 bàn cho Albiceleste. 

Cựu sao Barcelona là cầu thủ thứ 3 ghi hơn 100 bàn cho tuyển quốc gia, sau Ali Daei của Iran (109) và Cristiano Ronaldo (122 bàn) của Bồ Đào Nha.

Messi đang tận hưởng quãng thời gian đẹp nhất với tuyển Argentina. Chỉ trong một giai đoạn ngắn, họ vô địch Copa America và World Cup. Leo phải thốt lên rằng: "Hy vọng những điều điên rồ này sẽ không bao giờ kết thúc."

 Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn hơn vào lưới 10 ĐTQG hàng đầu? - Bóng Đá

 Messi và Ronaldo liên tục so kè ở các cấp độ.

Với Ronaldo, tại vòng loại EURO 2024, ngôi sao đang khoác áo Al Nassr cũng thi đấu chói sáng với 4 bàn sau 2 trận, thành tích tương đương với Messi. Dưới triều đại Roberto Martinez, Ronaldo cho cảm giác anh đang hồi sinh phong độ.

Từ chỗ bị đẩy lên ghế dự bị ở World Cup 2022, CR7 trở lại với hình ảnh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây, cứ mỗi lần ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo lại có cơ hội đào sâu thêm nhiều kỷ lục vĩ đại nữa. 

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là giữa Messi và Ronaldo, cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới các đội mạnh nhất trong top 10 theo bảng xếp hạng FIFA hiện tại?

- Top 10 ĐTQG trên BXH FIFA ở đợt cập nhật gần nhất: 

1) Brazil

2) Argentina

3) Pháp

4) Bỉ

5) Anh

6) Hà Lan

7) Croatia

8) Italy

9) Bồ Đào Nha

10) Tây Ban Nha

 Messi vs Ronaldo: Ai ghi nhiều bàn hơn vào lưới 10 ĐTQG hàng đầu? - Bóng Đá

 Messi và Ronaldo ghi bàn với số lượng không quá cách biệt vào lưới top 10 ĐTQG trên BXH FIFA.

- 15 bàn thắng của Lionel Messi trước các đội nằm trong top 10 BXH FIFA:

1) Brazil (5)

2) Pháp (3)

3) Croatia (3)

4) Tây Ban Nha (2)

5) Hà Lan (1)

6) Bồ Đào Nha (1)

Một trong những điểm trùng hợp giữa Messi và Ronaldo trong bảng thành tích ghi bàn này là cả hai cùng nổ súng vào thời điểm Argentina đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 9/3/2011.

Đội trưởng của các nhà đương kim vô địch thế giới là người ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới 10 đội hàng đầu của FIFA.

Anh cán mốc 15 bàn vào lưới Brazil, Pháp, Hà Lan, Croatia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, nhiều hơn một bàn so với đại kình địch người Bồ Đào Nha. Chỉ có Bỉ, Anh và Italy chưa bị Leo sút tung lưới.

- 14 bàn thắng của Cristiano Ronaldo trước các đội nằm trong top 10 BXH FIFA:

1) Hà Lan (4)

2) Bỉ (3)

3) Tây Ban Nha (3)

4) Pháp (2)

5) Argentina (1)

6) Croatia (1)

Trong số 10 ĐTQG dẫn đầu hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA, Brazil là "con mồi" ưa thích nhất của Messi. Theo đó, anh ghi được 5 bàn vào lưới đội bóng này.

Không quá khó hiểu bởi Argentina và Brazil đến từ cùng một Liên đoàn nên họ thường xuyên gặp nhau. Do đó, cơ hội để Messi sút tung lưới Brazil là cao hơn so với khi gặp các đội lớn đến từ châu Âu.

Trong khi đó, Hà Lan là "nạn nhân" của Ronaldo. Họ có tới 4 lần vào lưới nhặt bóng khi đối đầu với cựu tiền đạo Man Utd. Anh, Brazil, Italy là 3 ĐTQG chưa bị Ronaldo ghi bàn.

Tiểu Lam | 23:15 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục