Messi vẫn quá đắt đỏ với Barca

11:39 Thứ ba 28/03/2023

Giải nghệ ở Barcelona có thể là cái kết trọn vẹn với Lionel Messi. Tuy nhiên liệu đội bóng xứ Catalonia có đủ tiềm lực đón lại người cũ?

 - Bóng Đá

 Messi sẽ trở lại Barca mùa hè này? Ảnh: Reuters.

Thương vụ chia tay Barca và gia nhập PSG trong mùa hè 2021 của Messi gây chấn động thế giới. Nhưng sau 2 năm gắn bó ở đội bóng thủ đô Paris, Leo chưa nếm trải đủ vinh quang mà anh khao khát. Việc siêu sao người Argentina trở lại Barca trở thành đề tài thu hút sự chú ý của dư luận.

Tình thế ở PSG

Một cuộc họp được tổ chức tại Paris về việc gia hạn hợp đồng với Messi, trước khi PSG bị loại ở vòng 16 đội Champions League bởi Bayern Munich. Tuy nhiên, không có tiến triển nào đáng kể. Siêu sao người Argentina để ngỏ tương lai trong khi lãnh đạo PSG kỳ vọng sẽ giữ chân siêu sao sinh năm 1987 thêm ít nhất một mùa giải nữa. Messi còn 3 tháng cân nhắc trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè với tư cách cầu thủ tự do.

“Chúng tôi đang làm việc để giữ những cầu thủ quan trọng ở lại câu lạc bộ", Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi chia sẻ với Marca cách đây ít ngày. Truyền thông Tây Ban Nha chỉ ra những nhân vật này là Messi, Sergio Ramos và Kylian Mbappe.

Vị thế của Messi không còn như thời điểm anh gia nhập CLB. Đã có sự chia phe trong lòng hội CĐV PSG về đóng góp của M10 tại CLB Ligue 1. "Anh ấy có mức lương quá cao so với đóng góp trên sân", một thành viên của nhóm ultra PSG nói với Mundo Deportivo hôm 18/3.

Messi cùng Neymar bị chỉ trích và bị xem là nguyên nhân khiến CLB thủ đô Paris thất bại trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League. Dù vậy, Messi là một trong số những cầu thủ có phong độ cao nhất PSG ở mùa này. Sau 31 trận trên mọi đấu trường, M10 ghi 18 bàn và góp 17 kiến tạo.

Ở tuổi 35, Messi vẫn là ngôi sao mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Màn tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022 cho thấy giá trị của ngôi sao người Argentina. Tương lai vẫn rộng mở với M10.

 - Bóng Đá

 Messi nhận chỉ trích vì thất bại liên tiếp của PSG ở cúp châu Âu. Ảnh: Reuters.

Tiềm lực của Barca

Sau khi để Messi rời đi vào mùa hè 2021, Chủ tịch Laporta không ít lần thừa nhận "cánh cửa trở lại đội bóng vẫn mở với Messi". Ông chia sẻ: “Tôi phải tìm cách cải thiện mối quan hệ hiện tại của Messi với Barca. Cậu ấy biết rằng cánh cửa trở lại Barca luôn rộng mở".

Quan điểm của lãnh đạo Barca nhận được sự tán thành của các cầu thủ. Tiền vệ Sergi Roberto nói hồi tuần trước rằng "sẽ giang rộng vòng tay đón Messi trở lại". Cầu thủ người Tây Ban Nha tiết lộ các cầu thủ Barca háo hức trước viễn cảnh M10 chơi bóng tại Camp Nou.

Vấn đề được đặt ra: Barca phải tốn bao nhiêu tiền để thực hiện cuộc tái ngộ tốn kém này?

Trước khi rời đội chủ sân Camp Nou, Messi và Barca đàm phán về việc cắt giảm mức thu nhập của M10. Siêu sao người Argentina chấp nhận giảm 50% đãi ngộ để ở lại đội bóng. Mức lương mới của Messi sẽ vào khoảng 10 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, ban tổ chức La Liga không chấp nhận cho Barca đăng ký Messi, buộc siêu sao 35 tuổi này phải gia nhập PSG.

"Tôi không biết CLB có nỗ lực giữ tôi không, nhưng việc cắt giảm là mọi thứ tôi có thể làm để được ở lại", Messi nói vào năm 2021.

Việc chiêu mộ Messi sẽ tạo nên cú hích lớn cho Barca. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch nâng cấp sân Camp Nou ở mùa 2023/24. Athletic cho biết Barca có thể tốn 90 triệu euro để tân trang sân cũ. Đội bóng xứ Catalonia đang phải tìm kiếm tài trợ để bù đắp số tiền nói trên.

Barca sẽ tốn nhiều tiền lót tay và tiền lương hàng tuần để trả cho Messi. Javier Tebas, Chủ tịch La Liga, từng cảnh báo CLB xứ Catalonia phải giảm 200 triệu euro tiền lương ở mùa 2023/24 để tuân thủ giới hạn lương theo quy định. Bất chấp việc chia tay Pique và Antoine Griezmann giúp Barca tiết kiệm 90 triệu euro tiền lương theo lời Giám đốc Thể Thao Mateu Alemany, việc tìm ra mức đãi ngộ đáp ứng nhu cầu của Messi cũng là vấn đề lớn.

Sporting News cho biết Messi hiện nhận 788.000 USD/tuần (728.000 euro) tại PSG. Đây rõ ràng là mức thu nhập mà Barca khó đáp ứng. Cầu thủ lương cao nhất Barca hiện tại là Frenkie de Jong (692.000 euro/tuần). Nhưng đội chủ sân Camp Nou nhiều lần yêu cầu tuyển thủ người Hà Lan giảm thu nhập để "hỗ trợ" đội bóng.

Messi chắc chắn giúp Barca cải thiện sức mạnh. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình trẻ hóa lực lượng mà HLV Xavi và ban lãnh đạo CLB đang xây dựng. Nếu sự có mặt của M10 làm thui chột những tài năng trẻ như Gavi hay Pedri, đây là dự án kém hấp dẫn đối với Barca.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:05 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục