Messi vẫn kiếm tiền giỏi nhất thế giới bóng đá

08:46 Thứ ba 20/03/2012

Số liệu mà tờ France Football vừa công bố hôm nay cho thấy Cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại tiếp tục là nhà vô địch ở khả năng kiếm tiền.

Trong năm tài khóa vừa qua, tính đến hết tháng 3 này, Messi kiếm được 33 triệu euro, bằng với cùng kỳ năm ngoái. 21 triệu trong số này đến từ các hợp đồng tài trợ và quảng cáo với hàng loạt đối tác lừng danh như Adidas, Pepsi-Cola, Gillette, Gatorade, Konami, Air Europa, Telefonica/Movistar, SportCenter/ESPN, Damm, Danone, Lody For Men, Storkman, Repsol YPF, SanDisk và Mirage/Seiko.

Ngoài ra, Messi còn được trả 10,5 triệu euro tiền lương cứng, cộng thêm khoảng 1,5 triệu euro tiền thưởng nhờ thi đấu cho Barca.

Messi không chỉ vô đối trên sân cỏ, mà còn là số một ở khả năng kiếm tiền. Ảnh: AFP.

Beckham đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu và bị Messi soán ngôi “Vua kiếm tiền” từ năm ngoái. Nhưng ngôi sao của LA Galaxy vẫn xếp thứ hai với con số đáng nể 31,5 triệu euro, cao hơn 1,1 triệu euro so với công bố của France Football năm ngoái. Như thường lệ, nguồn thu chủ yếu của Beckham vẫn đến từ việc bán hình ảnh, tài trợ quảng cáo - những hoạt động mang lại cho anh tới 26 triệu euro.

Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể ngoi lên chiếm vị trí thứ hai của Beckham như dự báo. Thu nhập của ngôi sao đội Real Madrid này thậm chí còn giảm chút ít so với năm ngoái, từ 30 triệu euro xuống còn 29,2 triệu. 13 triệu trong số này là lương cứng lĩnh từ đội chủ sân Bernabeu và 15,5 triệu đến từ các hoạt động tài trợ quảng cáo.

Ở hạng mục HLV, ông thầy đồng hương của Ronaldo ở Real, Jose Mourinho, tiếp tục độc chiếm vị trí số một với 14,8 triệu euro thu nhập năm qua. Cựu HLV Milan và Chelsea nay dẫn dắt PSG đứng thứ hai với 13,5 triệu.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục