Messi và World cup 2018: Vì ta cần có nhau

22:35 Thứ ba 26/06/2018

TinTheThao.com.vnLionel Messi và Cristiano Ronaldo chính là 02 tượng đài của bóng đá thế giới đương đại. Cùng với gã khổng lồ xứ Catalan, Messi đã giành được vô số vinh quang, từ những danh hiệu trong nước như Cúp nhà vua, siêu cúp Tây Ban Nha và La Liga cho đến những danh hiệu ở các giải đấu mang tầm châu lục và thế giới như Champions League, siêu cúp Châu Âu hay Cúp thế giới các câu lạc bộ. Thế nhưng khi khoác lên mình chiếc áo của La Albiceleste, Messi lại không có được thành công như vậy. Vinh quang ở cấp độ đội tuyển vẫn luôn ngoảnh mặt cho dù có rất nhiều thời điểm Messi và các đồng đội đã cách nó chỉ một lằn ranh mỏng manh.

 - Bóng Đá

 Messi từng ở rất gần chức vô địch World cup 2014.

Năm nay đã 31 tuổi và có thể xem đây là kỳ World cup cuối cùng mà Messi có thể tham dự. Vốn được xem là một trong những ứng cử viên vô địch thế nhưng những gì mà Messi và các đồng đội đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua khiến người hâm mộ phải thất vọng. Người dân Argentina có thể thông cảm khi đội tuyển nước họ đã có một trận hoà đáng tiếc trước đội tuyển Iceland trong ngày ra quân, thế nhưng việc đội tuyển đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng bảng sau thất bại với tỷ số kinh hoàng trước đội tuyển Croatia đã khiến giới truyền thông và người dân nước này hết sức phẫn nộ. Đối với họ, đây thực sự là một cú sốc quá lớn bởi trước khi giải đấu được khởi tranh, không ai nghĩ Messi và các đồng đội lại thi đấu chật vật như vậy khi nằm trong bảng đấu với các đối thủ không được xếp vào nhóm hạt giống của giải.

Và lần này cũng như bao lần trước, Messi lại trở thành tâm điểm của những sự chỉ trích. Họ cho rằng nếu Messi không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m trong trận đấu đầu tiên gặp Iceland thì tình thế lúc này của đội tuyển sẽ khác. Nhưng nói đi phải nói lại, người hâm mô và giới truyền thông lại quên rằng chính bóng đá Argentina đang nợ Messi chứ không phải Messi đang nợ bóng đá Argentina. Kể từ sau thời của Diego Maradona, chỉ có Lionel Messi chứ không phải bất kỳ ai khác đã làm rạng danh nền bóng đá nước này. Thi đấu cùng thời với một thế hệ không có nhiều tài năng xuất chúng, nhưng những gì Messi đã làm được cho bóng đá nước nhà thật đáng ngưỡng mộ. Anh là nhân vật chính trong hành trình lọt vào vòng chung kết Copa America 2015, Copa America Centenario 2016 và World cup 2014, thế nhưng phong độ tồi tệ của các đối tác trên hàng công đã khiến Messi chưa một lần được thoả mãn giấc mơ  đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực và thế giới.

Khi Messi và các đồng đội đang mường tượng về những viễn cảnh tồi tệ mà họ phải đối mặt thì thật may mắn khi họ đã níu được chiếc phao cứu sinh mang tên Nigieria. Bởi trong trận đấu sau đó, những chú đại bàng xanh đã đánh bại đội tuyển Iceland. Hy vọng lại được thắp sáng khi giờ đây Messi và các đồng đội đã có cơ hội tự quyết định số phận của mình.

Ở câu lạc bộ Barcelona, Messi đã trở thành một huyền thoại, tên tuổi và hình ảnh của anh được đặt ở những vị trí quan trọng nhất trong lịch sử vẻ vang và hào hùng của câu lạc bộ xứ Catalan. Nhưng ở cấp độ đội tuyển, anh vẫn chưa thể sánh bước với những huyền thoại của bóng đá nước này, bởi một lý do đơn giản khi anh chưa một lần kéo con tàu mang tên Argentina lên đỉnh vinh quang, như cái cách mà cậu bé vàng của bóng đá nước này, Diego Maradona đã làm được tại World Cup 1986.

 - Bóng Đá

  Messi vẫn chưa thể sánh bằng với cậu bé vàng Maradona.

Tất nhiên, không thể đem Messi ra để so sánh với huyền thoại bóng đá nước này, Diego Maradona, bởi bóng đá của mỗi thời kỳ có sự khác xa nhau. Mario Kempes, người từng trực tiếp đưa Argentina lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới tại Worl cup 1978 đã phát biểu “Thật vô lý, Messi chơi rất hay, nhưng cậu ấy chưa từng vô địch World Cup. So sánh các cầu thủ ở những thời khác nhau là việc không thể." Tuy nhiên, có một điều mà Kempes cũng phải công nhận đó là sự vĩ đại không chỉ đến từ thành công ở cấp câu lạc bộ mà còn đến từ những vinh quang giành được cùng đội tuyển quốc gia.

Đây đã là kỳ World cup thứ tư mà Messi có vinh dự góp mặt. Ở cái tuổi mà cầu thủ chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp thì giải đấu tại Nga được xem là cơ hội cuối cùng để Messi có thể bước tiếp vào ngôi đền của những huyền thoại bóng đá xứ sở Tango. Tất nhiên, sẽ rất khó để Messi có thể hiện thực hoá giấc mơ của người dân Argentina sau 32 năm chờ đợi, nhưng hãy cứ tin rằng, việc có thể tự quyết định số phận của mình nhờ chiếc phao cứu sinh mang tên Nigieria sẽ giúp Messi và các đồng đội tự tin trong chặng đường sắp tới. Và chính chiếc phao cứu sinh đó là điểm khởi đầu cho sự tái hiện lại giấc mơ tưởng chừng như đã mất.

 - Bóng Đá

 World cup 2018 sẽ kém hấp dẫn hơn nếu thiếu vắng Messi.

Messi cần World cup 2018 để trở nên vĩ đại và chính World cup 2018 cũng cần sự xuất hiện của những siêu sao xuất chúng như Messi để giải đấu tại Nga trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn. Messi và World cup 2018: Vì ta cần có nhau. 

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:35 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục