Messi trở lại Barca: Nhà vô địch thế giới bị lợi dụng

18:22 Thứ bảy 01/04/2023

Lionel Messi được nhắc đến sắp trở lại Barca, nhưng thực tế nhà vô địch thế giới đang bị chính đội bóng cũ lợi dụng trong bối cảnh gặp nhiều rắc rối.

Xavi Hernandez có mối liên hệ trực tiếp với Lionel Messi. Hơn cả Joan Laporta, người mà Leo chưa đồng ý tha thứ cho cách lợi dụng anh để trở lại ghế chủ tịch Barcelona.

Messi đã khóc khi phải rời ngôi nhà của mình. Trong hai mùa giải ở Paris Saint-Germain, khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn duy nhất mà anh có được là khi nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới tại Qatar.

Messi trở lại Barca: Nhà vô địch thế giới bị lợi dụng - Bóng Đá

Messi từng khóc rời Barca và hai năm qua anh có rất ít niềm vui.

Xavi biết nhiều về kế hoạch của Leo hơn Laporta. Nhưng chủ tịch - người bị dồn vào chân tường bởi vụ bê bối Negreira và không hẹn ngày đưa ra lời giải thích - không ngừng nhắc câu chuyện về sự trở lại của cầu thủ người Argentina.

Laporta làm điều đó trong bối cảnh Messi không gia hạn với PSG. Ông đã có cuộc gặp với Jorge Messi, cha đẻ và là người đại diện của Leo, để nói về một trận đấu tri ân.

Ở đây thì Messi với Laporta rất hiểu nhau. Đối với Leo, Barca ở trên Laporta. Đó là ngôi nhà của anh và hình ảnh đau buồn hồi mùa hè 2021 không thể lưu lại trong lịch sử.

Đến một lúc nào đó Messi phải trở lại Barcelona. Thế nhưng, việc nói những mối liên hệ hợp lệ để "La Pulga" khoác áo "Blaugrana" một lần nữa có vẻ như là một cách lợi dụng hình ảnh của anh trong một kịch bản bất khả thi.

Xavi, người tỉnh táo nhất trong vấn đề này, nói thẳng: "Đây không phải là lúc để nói về sự trở lại của Leo. Chúng tôi là bạn bè. Tôi nói chuyện thường xuyên với cậu ấy, nhưng từ bây giờ cho đến khi mọi chuyện có thể được thực hiện là khoảng cách rất xa".

Giọng điệu của Xavi thật khó chịu, trong phòng họp báo trước trận làm khách trên sân Elche ở vòng 27 La Liga (2h ngày 2/4).

Messi trở lại Barca: Nhà vô địch thế giới bị lợi dụng - Bóng Đá

Xavi khó chịu khi BLĐ Barca liên tục nói về việc Messi trở lại.

Đây không phải là thời điểm thích hợp để đưa ra những chỉ thị về sự trở lại của Messi. Xavi coi đó là một sai lầm, ảnh hưởng đến sự tập trung của đội trong giai đoạn cuối của mùa giải, khi CLB chạy nước rút cho mục tiêu giành La Liga và Cúp nhà Vua.

Messi bị lợi dụng

"Trong thời kỳ hậu Messi, chúng ta chỉ còn một bước nữa là giành được các danh hiệu. Đây là thành công. Chúng tôi làm hại Leo, đội hình này và toàn bộ CLB. Mọi chuyện khiến tôi ngạc nhiên và không hiểu gì cả", Xavi nghiêm túc. Ông không ngại phản ứng với BLĐ Barca vì tung hô Leo trở lại.

Barca đang ở thời điểm nhạy cảm, với những khó khăn về tài chính và điều tra việc chi tiền cho cựu trọng tài Negreira, với tổng số tiền lên đến 7 triệu euro.

Laporta tìm cách che đậy các vấn đề. Ông đang thành công, khi người tai nói về Messi nhiều hơn là về bê bối Negreira.

Với Xavi, cách tốt nhất để BLĐ giúp đội bóng giành các danh hiệu không phải là nói về Messi và các bản hợp đồng. Nhưng ông không có quyền quyết định.

Rafa Yuste, phó chủ tịch thứ nhất và là cánh tay phải của Laporta, làm ngược lại những gì Xavi yêu cầu. Ông này tuyên bố công khai rằng "chúng tôi đang liên lạc với Messi".

Tuyên bố của Yuste đến một ngày sau cuộc họp của Hội đồng quản trị, nơi tình hình tài chính nghiêm trọng một lần nữa được xác minh. Barca buộc phải mở rộng các chính sách tín dụng với Santander và CaixaBank để trang trải các chi phí thông thường. Con số này khoảng 50 triệu euro.

Bộ phận kiểm soát tài chính của La Liga yêu cầu Barca giảm 200 triệu euro tiền lương để có thể tiếp tục ký hợp đồng và đăng ký cầu thủ. Vì lý do này, ngôi sao trẻ Gavi đã bị cơ quan quản lý giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha hủy hợp đồng là cầu thủ đội một.

Messi kiếm được hơn 40 triệu euro mỗi năm tại PSG. Ở Barca, họ hy vọng rằng cầu thủ người Argentina sẽ đặt tình cảm lên trên kinh tế.

Messi trở lại Barca: Nhà vô địch thế giới bị lợi dụng - Bóng Đá

Hình ảnh Messi bị lợi dụng khi Barca bị điều tra vụ bê bối Negreira.

Nếu Leo có thể hạnh phúc ở đâu, thì đó là Barcelona. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ để Laporta và bộ máy của ông cảm thấy họ có quyền phát biểu công khai về khả năng Messi trở lại.

Laporta đã không học được bài học của mình. Ông đã sử dụng Messi như một thủ thuật bầu cử và giờ đây làm điều đó một lần nữa như thủ đoạn nghi binh cho vụ bê bối Negreira.

Xavi, bạn của Leo, nói năng hợp lý và thận trọng. Ông rất mong chờ ngày trở lại nhưng cũng không che giấu những khó khăn mà mình gặp phải. Về kinh tế và cả thể thao (Messi bước sang tuổi 36 vào tháng Sáu tới).

Xavi mở rộng cánh cửa cho người bạn của mình và là cầu thủ bóng đá quan trọng nhất trong lịch sử Barcelona. Nhưng hiện tại không phải lúc vực dậy tinh thần Barca với cái tên Messi.

Barca đang hơn Real Madrid 12 điểm trên bảng La Liga, sắp tới là lượt về bán kết Cúp nhà Vua với chính đối thủ này. Xavi muốn đội bóng và thể chế tập trung vào mục tiêu duy nhất là chuyên môn.

Giữa lúc vụ Negreira còn nhiều tranh cãi, cách nay không lâu, Jorge Messi tuyên bố rằng ông không muốn con trai mình trở lại Barcelona vì "các điều kiện không tồn tại".

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 14:57 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục