Messi: “Tôi không ganh đua với Ronaldo, tôi tôn trọng anh ấy”

22:45 Thứ tư 15/08/2012

Vào hôm nay, trước thềm diễn ra trận giao hữu với tuyển Đức tại Frankfurt, tiền đạo Leo Messi của Argentina đã có cuộc phỏng vấn độc quyền cùng 2 tờ báo thể thao uy tín của Argentina là Olé và Clarín ngay tại nơi tập trung của đội tuyển. Trong cuộc phỏng vấn này, tâm điểm là những câu trả lời của Messi liên quan đến Cristiano Ronaldo và về danh hiệu QBV 2012. Sau đây là tóm tắt những nội dung quan trọng của cuộc phỏng vấn:

Lionel Messi - Ảnh Getty

*Cuộc ganh đua giữa anh với Ronaldo có phải là do báo chí khơi nguồn hay là điều vốn dĩ có thật trên sân cỏ. Nếu vậy thì mối quan hệ giữa anh với Ronaldo là ra sao?

Không, tôi rất tôn trọng anh ấy, nhưng giữa chúng tôi không có mối quan hệ nào cả, cũng như với nhiều cầu thủ khác. Chúng tôi chỉ đơn giản là gặp nhau trên sân bóng. Tôi chỉ có các mối quan hệ thân thiết với các đồng đội trong màu áo CLB và tuyển quốc gia, hay những cầu thủ Argentina khác, đó là những người hiểu tôi, chơi thân với tôi trong nhiều năm… Nhưng hãy lưu ý, tôi không có bất kỳ sự phiền muộn, tức giận, hay bất cứ điều gì đại loại với Ronaldo. Tất cả chỉ là do báo chí dựng nên, truyền thông tạo nên những cuộc đua tranh giữa chúng tôi. Bản thân tôi không bao giờ muốn ganh đua với Ronaldo cũng như không bao giờ chống lại anh ấy cả. Tôi chỉ cố làm tốt công việc của mình, cố gắng ra sân thi đấu thật tốt và giành danh hiệu cùng tuyển quốc gia cũng như cùng Barcelona.

*Thế anh cảm thấy thế nào khi các CĐV gọi “Messi, Messi,…” khi thấy Ronaldo tại kỳ Euro vừa qua?

(Gương mặt anh co lại đầy ưu tư) Tôi không cảm thấy sao cả. Tôi cảm thấy hạnh phúc về cách mọi người đối đãi với mình khi tôi ra sân thi đấu ở bất kỳ nơi nào. Nhưng tôi không phải là người có đủ quyền uy để có thể cáng đáng những sự việc như thế. Bản thân tôi không thể làm điều gì để ngăn chặn được điều đó.

*Vậy chúng ta có thể thở phào nói rằng “Messi không phải là Boss của các CĐV đó…”

(Anh cười to) Không không, dĩ nhiên là tôi không phải rồi. Tôi không làm gì cả và cũng không muốn nói gì liên quan đến sự việc ấy, bởi tôi không có mặt tại đó lúc bấy giờ và vì thế tôi không hiểu được cảm giác mà sự việc mang lại.

*Nếu không phải anh, thì ai sẽ là người giành QBV 2012?

Tôi mong muốn một trong các đồng đội của mình tại Barcelona sẽ giành nó. Cả Xavi và Iniesta – những cầu thủ đẳng cập, những người đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá cũng như giành được những danh hiệu quan trọng như World Cup hay Euro, xứng đáng giành được danh hiệu đó. Cristiano Ronaldo cũng là một cầu thủ rất tuyệt vời và Casillas cũng nên được nhắc đến trong danh sách ứng cử viên. Nhưng ở giác độ tình bạn, giác độc cá nhân, tôi hy vọng Xavi hay Iniesta có thể giành được QBV 2012.

*Anh thường được rất nhiều cầu thủ đề nghị đổi áo đấu, thế bản thân anh có bao giờ làm điều tương tự với những cầu thủ khác?

Có chứ, tôi luôn giữ gìn cẩn thận những chiếc áo đấu mình đổi được với những người bạn hay những đồng nghiệp khác. Đa phần thì tôi thường hay đổi áo đấu với các cầu thủ Argentina.

*Anh từng nói một trong những người bạn anh quý mến nhất là Gabriel Milito, người mà đã tuyên bố giải nghệ mới đây?

Đúng thế. Thật đáng tiếc về điều đó, bởi tôi hiểu anh ấy vốn rất yêu bóng đá. Nhưng đó là quyết định của cá nhân Milito và anh ấy được treo giày tại CLB mà mình mong muốn, cũng là nơi anh ấy trưởng thành. Tôi vốn luôn trò chuyện và đi cùng anh ấy khi về tuyển quốc gia. Milito luôn cầu mong những gì tốt nhất dành cho tôi. Và tôi cũng mong những điều tương tự như thế đến với anh ấy.

*Anh sẽ nói gì với những cậu bé tuổi 10, 12 – những cậu bé khát khao một ngày nào đó được trở thành Messi?

Tôi luôn nói rằng bản thân tôi không thích đưa ra những lời khuyên dành cho người khác bởi tôi không phải là người duy nhất hay là người có phẩm hạnh lớn lao để làm điều đó. Một cậu bé ở lứa tuổi nói trên cần phải xác định rõ ràng sở thích, đam mê của mình có thật sự là bóng đá hay không, nếu đúng như thế thì cậu bé cần phải tranh đấu cho ước mơ của mình từ những điều nhỏ nhặt nhất. Bất cứ điều gì cũng có thể đạt được nếu nỗ lực phấn đấu. Dần dần, thời gian cùng sự khổ luyện sẽ mang đến thành quả như mong muốn.

*Vậy với anh, anh có quen với việc trở thành một “Messi của hiện tại”?

Tôi nghĩ là mình đang như thế… Tôi vẫn vốn sống theo cách mình từng làm trong quá khứ. Điều duy nhất thay đổi đó là mọi người biết đến tôi ở mọi nơi, họ chào tôi trên đường phố, đề nghị được chụp ảnh hay ký tặng cho họ. Nhưng tôi rất sẵn lòng làm điều đó, tôi vẫn đang bắt kịp với cuộc sống hiện tại.
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục