Messi tỏa sáng trong trận thắng 6-2 của PSG

19:39 Thứ hai 25/07/2022

Siêu sao người Argentina góp công ở 3 trên 6 bàn của PSG vào lưới Gamba Osaka trong trận giao hữu chiều 25/7.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, PSG chưa cần Kylian Mbappe mà vẫn thoải mái xuyên phá hàng thủ Gamba bằng những pha phối hợp đẹp mắt ở cả hai biên lẫn trung lộ. Lionel Messi cùng đồng đội liên tục bắn phá khung thành đại diện J.League nhưng phải chờ đến lần dứt điểm thứ 9 ở phút 28 mới có thể đánh bại thủ thành Masaaki Higashiguchi.

Đường chuyền hỏng của Genta Miura tạo cơ hội cho Messi băng xuống đối mặt thủ môn. Higashiguchi cản được cú đá đầu tiên nhưng bất lực trước pha băng vào sút bồi của Pablo Sarabia.

 - Bóng Đá

Messi chơi năng nổ trên hàng công PSG.

Chưa đầy 3 phút sau, Miura lại hóa tội đồ với tình huống kéo ngã Neymar trong vùng cấm. Ngôi sao người Brazil dễ dàng ghi bàn đầu tiên trong chuyến du đấu hè từ cự ly 11 m, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

Sau khi có 2 bàn dẫn trước, hàng thủ nhà ĐKVĐ Ligue 1 cho thấy sự chủ quan. Phút 34, Gamba Osaka có pha lên bóng tốt đầu tiên. Keisuke Kurokawa chớp cơ hội để ghi bàn, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Đoàn quân của HLV Christopher Galtier nhanh chóng lấy lại thế trận bằng việc ghi thêm 2 bàn trong phần còn lại của hiệp một. Sau cú sút chéo góc tung nóc lưới của Nuno Mendes ở phút 37, Messi phối hợp ăn ý với Neymar từ trung lộ trước khi dứt điểm một chạm cận thành, giúp PSG bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 3 bàn.

Sang hiệp 2, Messi, Neymar vẫn có mặt trên sân để cùng khuấy đảo hàng thủ Gamba Osaka. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Neymar nâng tỷ số lên 5-1 đồng thời hoàn tất cú đúp ở phút 60. Người kiến tạo cho tuyển thủ Brazil không ai khác chính là người bạn thân Messi.

Trong phần còn lại của trận đấu, hai đội chơi cởi mở. Mbappe thể hiện nỗ lực kể từ khi khi vào thay Sarabia. Phút 86, tiền đạo người Pháp kiếm được quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công để mang về bàn thứ 6 cho PSG. Những gì Gamba làm được chỉ là bàn thắng được ghi bởi Hiroto Yamami sau một tình huống phối hợp đẹp mắt.

PSG khép lại chuyến du đấu Nhật Bản bằng trận thắng 6-2, cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ. Thầy trò HLV Galtier sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp Pháp với Nantes rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

Đội hình xuất phát của PSG trước Gamba Osaka. Đồ họa: Minh Phúc.

 - Bóng Đá

Kết quả giao hữu của PSG trong hè 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

* Đồ họa: Minh Phúc

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 19:03 25/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục