Messi Thái an ủi đàn em sau trận thua U19 Việt Nam

20:56 Thứ bảy 16/07/2022

Chanathip, người được biết đến với biệt danh "Messi Thái Lan", an ủi đàn em sau khi thua U19 Việt Nam và xếp thứ 4 giải U19 Đông Nam Á.

Chanathip Songkrasin, người đang thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo Kawasaki Frontale, rất quan tâm đến diễn biến giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Ở giải lần này, các cầu thủ trẻ Thái Lan - đội giữ kỷ lục 5 lần vô địch, ngang với U19 Australia, thi đấu không được như kỳ vọng.

 - Bóng Đá

U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam trong trận tranh hạng Ba.

U19 Thái Lan thua U19 Lào 0-2 trong trận bán kết. Khi tái ngộ U19 Việt Nam trong trận tranh hạng Ba, thầy trò ông Salvador Valero Garcia một lần nữa chịu kết quả hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức và thua 3-5 trên loạt luân lưu.

Bình luận về kết quả chung cuộc, Chanathip cho rằng U19 Thái Lan mắc nhiều sai lầm từ trận bán kết với U19 Lào.

"Trong trận đấu mà chúng ta thua Lào, kết quả đến từ một số sai lầm. Là cầu thủ, chúng ta đều có ngày đá tốt hoặc ngày khác đá tệ. Đôi khi cũng có một phần tâm lý chủ quan.

Tuy nhiên, bóng đá là thế. Cho dù chúng ta gặp ai, có chiến thắng và cũng có thất bại. Điều quan trọng là khi thua cuộc chúng ta cần sửa chữa và hoàn thiện mình như thế nào".

Đội trưởng đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 động viên các đàn em trưởng thành sau những bài học từ hai trận gặp U19 Việt Nam, cũng như thất bại tại Indonesia.

 - Bóng Đá

Lần thứ 3 U19 Việt Nam xếp hạng 3 Đông Nam Á.

"Tôi nghĩ thất bại sẽ dạy các chàng trai trẻ trưởng thành, và tất cả phải tự tin trở lại. Chúng ta đại diện cho đội tuyển quốc gia, chúng ta không thể thất bại.

Khi thua cuộc, đương nhiên người hâm mộ Thái Lan buồn, chúng ta cùng buồn, HLV cũng buồn. Nhưng cuối cùng phải vượt qua điều đó. Bóng đá không phải lúc nào cũng chiến thắng, vì vậy hãy giúp các cầu thủ trẻ tiếp tục chiến đấu và tiến bộ.

Chúng ta giành kết quả không tốt tại giải đấu này, nhưng còn những sự kiện khác. Cần nhận ra những thiếu sót để sửa chữa và chiến đấu hết mình".

U19 Thái Lan sẽ tập trung trở lại vào tháng Chín để thi đấu vòng loại U20 châu Á 2023.

Trong khuôn khổ vòng loại U20 châu Á 2023, Việt Nam nằm ở bảng F gặp các đối thủ Hong Kong, Timor-Leste và Indonesia. Tất cả các trận đấu đều diễn ra ở Indonesia.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy - Vietnamnet.vn | 15:36 16/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục