Messi sút phạt thế nào khi so với Beckham hay Ronaldinho?

23:02 Thứ hai 01/02/2021

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại khả năng ghi bàn từ chấm đá phạt của Lionel Messi so với những chuyên gia khác ở tình huống cố định.

Đầu năm 2021 tới nay, Lionel Messi đã lấy lại phong độ đỉnh cao vốn có. Một khi không còn vướng bận chuyện lụm xùm với đội bóng chủ quản, siêu sao người Argentina đã là chính mình. Ở trận thắng Athletic Bilbao, Messi tiếp tục tỏa sáng.

Theo đó, chỉ mất 20 phút để Messi sút tung lưới Athletic Bilbao từ chấm đá phạt. Đó là bàn thắng thứ 650 trong sự nghiệp của Messi cho Barcelona và là pha đá phạt trực tiếp thứ 49 anh ghi được cho đội bóng này, nâng tổng số bàn thắng từ chấm đá phạt trong sự nghiệp lên con số 55. 

Đó là một thành tích đáng kinh ngạc, đặc biệt khi biết rằng, đá phạt là một trong những thứ vũ khí lợi hại của Messi. Thống kê chỉ ra rằng, trong 5 năm qua, Messi đã ghi bàn trực tiếp từ các quả đá phạt lên tới 21 lần, bỏ xa một khoảng cách vượt trội so với những cầu thủ xếp phía sau.

Messi sút phạt thế nào khi so với Beckham hay Ronaldinho? - Bóng Đá

 Messi tiếp tục ghi bàn từ chấm đá phạt.

Theo ESPN, trong 5 năm qua, chỉ Aleksandar Kolarov và James Ward-Prowse là 2 cầu thủ tiệm cận Messi nhất ở khả năng ghi bàn từ chấm đá phạt. Nhưng thành tích của bộ đội này là rất khiêm tốn so với Messi, khi cùng nhau có được 8 pha lập công.

Siêu sao của Barcelona cũng hoàn toàn bỏ xa đại kình địch Cristiano Ronaldo, người đã ghi 47 quả đá phạt trong sự nghiệp của mình ở cấp câu lạc bộ. Dù vậy, Messi vẫn còn một chặng đường khá dài để có thể đi vào sử sách với tư cách là một trong những cầu thủ sút phạt vĩ đại nhất làng túc cầu.

Thực tế cho thấy, Messi vẫn chưa thể lọt vào Top 10 cầu thủ sút phạt tốt nhất lịch sử. Ngay cả David Beckham hay Ronaldinho cũng có thành tích tốt hơn nhiều so với Messi. Với Messi, anh có có thể vượt qua HLV hiện tại của Barcelona, Ronald Koeman, vào thời điểm treo giày. Những huyền thoại Nam Mỹ khác như Zico và Diego Maradona có lẽ cũng ở trong một khoảng cách mà Messi có thể chạm tới.

Messi sút phạt thế nào khi so với Beckham hay Ronaldinho? - Bóng Đá

 David Beckham nằm trong Top những cầu thủ sút phạt tốt nhất lịch sử.

Về phần Juninho, sẽ là cú sốc lớn nếu kỷ lục 77 bàn thắng từ quả đá phạt của cầu thủ này bị xô đổ. Cựu danh thủ người Brazil sở hữu một khả năng đá phạt đưa bóng đi chính xác và di chuyển với quỹ đạo khó tin. Ngay cả Messi và Ronaldo dù nỗ lực cách mấy cũng khó lòng sánh được.

Không phải ngẫu nhiên mà Juninho được mệnh danh là "ông vua sút phạt" trong lịch sử.

Top những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử từ chấm đá phạt:

11. Lionel Messi - 55

10. Rogerio Ceni - 59

9. Marcelinho Carioca - 59

8. Ronald Koeman -  60 

7. Zico - 62

6. Diego Maradona - 62

5. David Beckham - 65

4. Ronaldinho - 66

3. Victor Legrottaglie - 66 

2. Pele - 70

1. Juninho - 77 

Những pha kiến tạo đỉnh nhất của Lionel Messi

 
Tiểu Lam | 22:04 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục