Messi rời Barca hè này: Gia nhập MLS hay Trung Quốc?

23:43 Thứ năm 04/03/2021

TinTheThao.com.vnVới những lục đục nội bộ diễn ra gần đây tại Barca, câu hỏi về việc ra đi của Lionel Messi một lần nữa quay lại với NHM bóng đá.

Vào cuối mùa giải này, Lionel Messi sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona và trở thành cầu thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng. Đội trưởng của Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản và được cho là đang chờ đợi kết quả bầu cử chủ tịch mới của đội bóng để xác định tương lai mình. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, ngôi sao người Argentina từng có động thái đánh tiếng muốn ra đi nhưng cuối cùng đã ở lại vì những điều khoản trong hợp đồng. 

Nếu Messi quyết định ra đi, câu hỏi được đặt ra lúc này là sẽ có những đội bóng nào đủ khả năng để đưa anh về; trong khi đối với NHM Barca, họ vẫn đang quan tâm về cách để giữ ngôi sao số 1 đội bóng ở lại thêm nhiều mùa giải nữa.

1. Tại sao Messi vẫn còn ở lại Barca?

Messi rời Barcelona hè này: Liệu có khả năng gia nhập MLS hoặc Trung Quốc? - Bóng Đá

Mùa giải đã gần đi đến chặng cuối và tương lai của Messi tại Barca vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Messi tin rằng anh có thể thông báo với ban lãnh đạo Barca về việc ra đi như một cầu thủ tự do. Dẫu vậy, ban lãnh đạo cho biết họ cần nhận được thông báo của số 10 trước ngày 10 tháng 6 về vấn đề này. Trên thực tế, trong khoảng thời gian đó, các đội bóng vẫn chưa kết thúc mùa giải do sự trì hoãn gây nên bởi đại dịch Covid-19. Điều đó dẫn đến một khó khăn cho bất kỳ ai muốn sở hữu Messi, khi họ phải chi đủ 625 triệu bảng cho Barca nếu muốn mua đứt chủ nhân của 6 Quả bóng vàng.

2. Nếu Messi rời đi, ai có thể ký hợp đồng với 'cầu thủ tự do' này?

Ngay cả khi không phải chi trả phí chuyển nhượng để sở hữu Messi, không nhiều câu lạc bộ có đủ khả năng tài chính vào lúc này để chiêu mộ ngôi sao người Argentina về thi đấu. Trước đó, hợp đồng hiện tại của Messi và Barca đã bị tiết lộ với nội dung xoay quanh mức lương thưởng lên đến 492 triệu bảng trong 4 năm dành riêng cho siêu sao số 1 ông lớn Catalan.

Paris Saint-Germain được cho là đã liên hệ với ngôi sao này trong khi huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola, có mối quan hệ thân thiết khi từng làm việc cùng Messi trước đây. Dẫu vậy, phía Man City cho biết vẫn chưa có cuộc đàm phán nào được diễn ra.

3. Liệu Messi có thể rời châu Âu? 

David Beckham gần đây đã nói về việc đưa những cầu thủ như Messi hay Cristiano Ronaldo đến Inter Miami, nơi đội bóng của cựu cầu thủ Man United đang cố gắng để lại dấu ấn tại giải bóng đá Mỹ - MLS.

Một nền bóng đá khác từng thu hút được nhiều cái tên hàng đầu đến thi đấu tại đây là Trung Quốc - cũng đã trở thành điểm đến nghi vấn của Messi. Tuy nhiên, với điều luật mới được ban hành về giới hạn chi trả cho các bản hợp đồng mới tại Trung Quốc, đây không còn là nơi lý tưởng với mức lương thưởng khổng lồ từng một thời 'lôi kéo' các cái tên hàng đầu đến để 'nghỉ hưu'.

4. Khả năng nào để NHM chứng kiến Messi thi đấu ở Premier League? 

Messi rời Barcelona hè này: Liệu có khả năng gia nhập MLS hoặc Trung Quốc? - Bóng Đá

Pep từng có thời gian làm việc vô cùng ăn ý với Messi tại Barcelona trước đây.

Việc Messi vẫn đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử chủ tịch ở Barca cho thấy anh sẵn sàng lắng nghe vị chủ tịch kế nhiệm về việc gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ. Manchester City được đánh giá là đội bóng duy nhất ở Premier League có cơ hội ký hợp đồng với Messi - thế nhưng, việc có thể đi đến một thoả thuận cuối cùng giữa hai bên sẽ không hề đơn giản.

Messi nói về mối quan hệ đặc biệt với Pep Guardiola:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:45 04/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục