Messi nâng tầm giá trị thương mại cho PSG

16:15 Thứ bảy 15/01/2022 | 1

Các nền tảng mạng xã hội của PSG tăng thêm 15 triệu lượt theo dõi sau khi Lionel Messi cập bến câu lạc bộ.

Theo Mundo Deportivo, PSG nhận thêm 8 hợp đồng tài trợ quy mô lớn kể từ khi chiêu mộ Messi. Sự xuất hiện của Messi là cơ sở để "Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp giữ chân những gói tài trợ khổng lồ từ Nike và một loạt thương hiệu khác.

Marc Armstrong, người phụ trách hoạt động kinh doanh của PSG, tự tin khẳng định giá trị thương mại của PSG sẽ tiếp tục tăng trưởng đột biến trong năm 2022.

Messi nâng tầm giá trị thương mại cho PSG - Bóng Đá

Tầm ảnh hưởng của Messi vượt xa những gì Neymar và Mbappe từng tạo ra ở PSG. Ảnh: Reuters. 

Số liệu từ nhà nghiên cứu Vincent Chaudel chỉ ra các nền tảng mạng xã hội của PSG hút thêm hơn 15 triệu người theo dõi từ tháng 8. PSG đã bán một triệu áo đấu của Messi chỉ trong 4 tháng cuối năm 2021. Đó là con số kỷ lục, vượt xa tầm ảnh hưởng của Neymar và Mbappe tại PSG.

Doanh thu của PSG trong việc bán hàng (các mặt hàng thể thao, phụ kiện trong cửa hàng của CLB - PV) tăng từ 30 đến 40% so với mùa giải gần nhất.

Đội chủ sân Parc des Princes chiêu mộ Messi theo dạng chuyển nhượng tự do từ Barca. Đổi lại, PSG phải chi mức lương khổng lồ, bên cạnh tiền thưởng và một số chế độ đặc biệt để đãi ngộ cho Messi.

Theo Marca, Messi nhận ít nhất 110 triệu euro tiền lương (chưa bao gồm tiền thưởng) nếu hoàn thành hợp đồng 2 năm, cộng thêm một năm tùy chọn gia hạn với PSG. Trong mùa đầu tiên, Messi nhận khoảng 30 triệu euro, là mức tương đương Neymar ở PSG.

Messi giúp PSG trở thành tâm điểm của truyền thông. Ligue 1 chưa bao giờ có sức hút mạnh mẽ như vậy khi Messi, Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma cập bến PSG.

Về khía cạnh chuyên môn, Messi ra sân 16 trận cho PSG, ghi 6 bàn và có 5 kiến tạo. Màn trình diễn của Messi chưa bùng nổ như kỳ vọng, nhưng thủ quân tuyển Argentina đã tỏa sáng ở các trận đấu quan trọng.

Trong số đó, bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Man City ở vòng bảng Champions League là khoảnh khắc chói sáng nhất của Messi từ đầu mùa.

Viết Tuệ | 14:00 15/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục