Messi, lối rẽ trái đoạn đường tình…

18:58 Thứ năm 03/02/2022

Leo Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, nhưng anh cũng là người thường với niềm vui, nụ cười, nước mắt và cả nỗi dang dở đoạn đường tình…

Cú sốc sau niềm vui bất tận như đứa trẻ

 - Bóng Đá

Messi vui như một đứa trẻ, gọi điện về khoe huy chương với vợ con.

Khoảnh khắc bạn nhớ nhất khi Lionel Messi lần đầu vô địch Copa America – cũng là danh hiệu đầu tiên của anh với ĐTQG Argentina, là gì? Chẳng phải nụ cười vui như đứa trẻ, tay giơ chiếc huy chương đang đeo lên cổ lên trước màn hình điện thoại để khoe với vợ con đó sao.

Hình ảnh ấy, nụ cười ấy thể hiện trọn vẹn niềm hạnh phúc vô bờ của Messi sau những nỗ lực, đắng cay và tủi nhục, thậm chí có lúc cạn cả niềm tin với sự thật trước mặt – vinh quang… trốn chạy anh giữa vũ khúc tango.

Bởi vì Messi đã đi qua quá nhiều trận chung kết, đến mấy kỳ Copa America và cả World Cup, nhưng sau tiếng còi tan cuộc, anh là kẻ thất bại – siêu Messi thất bại!

Messi đã tự an ủi, cuộc đời đã cho anh quá nhiều và anh chấp nhận có thể đến lúc giã từ sự nghiệp sân cỏ mà vẫn ‘trắng tay’ ở ô thành tích ĐTQG.

 - Bóng Đá

Sau tủi nhục, nước mắt và chờ đợi dài bao năm thì niềm vui cuối cùng cũng đến với Messi và vũ khúc tango.

Tuy nhiên, Messi đã có một mùa hè vui bất tận trên đất Brazil, nơi anh cùng đồng đội đánh bại chính đối thủ chủ nhà để vô địch Copa America 2021. Chàng đội trưởng của Argentina còn kết thúc giải đấu với tư cách là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Sau đó là kỳ nghỉ vui hơn bao giờ bên gia đình, vợ con và những người bạn thân như Luis Suarez, Neymar, Cesc Fabregas,…

Nạp lại đầy năng lượng tích cực, Messi hồ hởi bay trở lại Barcelona cho một hợp đồng mới. Nhưng cú sốc nào ai có ngờ diễn ra ngay trong đêm khiến Messi chơi với…

Lối rẽ trái đoạn đường tình

 - Bóng Đá

Messi bất ngờ bị ruồng bỏ ra khỏi 'nhà' khiến không thể ngăn những giọt nước mắt.

Quả là trớ trêu với Messi – người có sự nghiệp sân cỏ lẫy lừng đáng ghen tị nhưng thực tế anh cũng phải đối mặt với những nghiệt ngã rất đời, nếu không muốn nói còn nặng nề hơn cả bao người khác.

Trớ trêu là bởi ở những năm tháng giành mọi vinh quang, bay cao cùng Barcelona thì vinh quang ở tuyển Argentina hết lần này tới lần khác quay lưng Messi.

Ấy thế mà khi anh chạm được vào chiếc cúp Copa America – dù nó chẳng thể so bì được với danh hiệu vô địch EURO, thì cay đắng ập đến ở nơi Messi xem đó là tình yêu, là nhà mà tất cả đều như mặc định họ sinh ra để thuộc về nhau. Tình yêu ấy là Barcelona, là Nou Camp rực lửa với những bàn thắng kinh điển và cả El Remontada vẫn đủ khiến các cule sôi sục…

 - Bóng Đá

Vẫn những con người ấy, màu áo ấy, chỉ có toan tính và lòng người thì khác.

Messi chẳng khác gì đang từ đỉnh cao tinh thần phơi phới rơi tõm xuống vực sâu khi Chủ tịch Joan Laporta thông báo Barca không thể ký mới với anh, bởi luật La Liga và cả bởi tiền ngay cả khi anh đã chấp nhận giảm 50% lương.

Một Messi vốn không giỏi tâm lý chiến và độ lì lợm như Ronaldo, và cả bởi trong tâm trí chưa bao giờ có ý định rời Barca, ngay cả khi xuất hiện bản fax đòi đi chỉ bởi không chịu nổi Bartomeu lúc chưa tại vị, nên đã đón nhận thông tin trời giáng ấy còn đau đớn hơn cả bao người.

Người ta lờ mờ hiểu ra, Joan Laporta chỉ lấy luật La Liga làm cái cớ, bởi sâu xa sau đó là vì Barca quay lưng Messi, không cần anh nữa.

PSG được ‘quà quý’ hay thương vụ thiếu khôn ngoan

Cuộc sống 'đảo điên', Messi mãi vẫn chẳng quen được Sergio Ramos luôn triệt hạ anh trên sân bỗng trở thành... đồng đội khoác vai thế này

Và cũng bởi bị đẩy vào thế bị động của chính cuộc đời minh nên Messi lựa chọn Paris, khoác áo PSG mà không thể toàn tâm toàn ý hay sẵn sàng cho thử thách mới.

Có thể thấy thời gian Messi dành cho tuyển Argentina còn nhiều hơn cả mối quan tâm hướng về PSG. Anh vẫn chật vật ở Ligue 1, giải đấu thấp hơn nhiều so với La Liga, một phần bởi thời tiết, nhưng trên tất cả là sự máu lửa, đam mê từ Messi, người ta vẫn chưa cảm nhận được.

 - Bóng Đá

Bộ ba siêu đắt đỏ và giá trị vẫn... chưa được khai thác hết!

PSG chẳng khác nào bến đỗ ‘cứu cánh’ cho Messi lúc anh bị tình yêu bao năm phản bội. Thế nên, giữa Paris tráng lệ, anh vẫn thấy xa lạ, cả vợ con anh cũng chỉ muốn trở lại Barcelona,…

Messi khác Ronaldo, dễ bị tinh thần chi phối nên một khi chưa thể tận tâm, chưa thực sự hòa vào với PSG, làm sao tay săn bàn Argentina có thể thăng hoa, làm siêu Messi như đã từng.

Vẫn mong và chúc cho những ai yêu mến PSG, các CĐV chân chính của đội bóng nhà giàu nước Pháp, sẽ nhận được quà xứng đáng từ Messi, xứng đáng như CLB này bỏ ra để có được ‘siêu nhân’ bị Barca bỏ rơi…

Nguồn: VietNamNet
Mai Nguyễn - Vietnamnet.vn | 13:08 03/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục