Messi lập kỷ lục tại World Cup

08:52 Chủ nhật 27/11/2022

Với đường chuyền để Enzo Fernandez ghi bàn vào lưới Mexico, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo trong 5 kỳ World Cup khác nhau.

Phút 87, Messi chuyền cho Enzo Fernandez từ cánh trái. Cầu thủ vào sân thay người thực hiện pha cứa lòng kỹ thuật, ấn định thắng lợi 2-0 cho Argentina. Trước đó, Messi cũng đã sút xa tung lưới Mexico, mở tỷ số.

Theo Squawka, thủ quân tuyển Argentina trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất có bàn thắng và kiến tạo trong cùng một trận đấu tại World Cup (35 tuổi,155 ngày).

Ngoài ra, "El Pulga" còn cân bằng thành tích ghi bàn và ra sân của huyền thoại Diego Maradona tại các kỳ World Cup (cùng 8 bàn sau 21 trận).

Messi lập kỷ lục tại World Cup - Bóng Đá

Lionel Messi đóng góp 13 pha lập công và 3 đường kiến tạo trong 22 bàn gần nhất của tuyển Argentina. 

Trước đó, kỷ lục về cầu thủ trẻ nhất đạt được thành tích này cũng thuộc về Messi (18 tuổi 357 ngày). Với phong độ hiện tại, Messi có cơ hội cân bằng, thậm chí vượt thành tích ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Argentina của Gabriel Batistuta (10 bàn).

Với thắng lợi này, Argentina 3 điểm và vươn lên thứ 2 tại bảng C. Ở lượt trận cuối, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ đi tiếp, nếu đánh bại Ba Lan với tỷ số bất kỳ. Trong sự nghiệp đỉnh cao, Messi chưa từng bị loại từ vòng bảng ở bất kỳ giải đấu nào anh góp mặt.

Nguồn: Zing.vn
Sơn Nguyễn | 07:46 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục