Messi là vận động viên thể thao vĩ đại nhất lịch sử?

18:14 Thứ tư 21/12/2022

Tranh cãi nổ ra xung quanh nhận xét của Andy Murray sau khi Lionel Messi giành chức vô địch World Cup 2022.

 - Bóng Đá

Ở môn bóng đá, những cuộc tranh luận về vị trí số một của Messi giảm bớt sau chức vô địch World Cup 2022. Thậm chí, sự xuất sắc của Leo lúc này được xét sang những huyền thoại ở các môn thể thao khác. Murray khẳng định Messi chính là vận động viên (VĐV) thể thao vĩ đại nhất lịch sử.

 - Bóng Đá

VĐV tennis người Anh viết trên trang cá nhân: "Liệu Messi có phải là VĐV thể thao hay nhất mọi thời đại? Quên rằng chỉ là bóng đá đi. Thật là một gã tuyệt vời". Quan điểm của Murray sau đó gây tranh luận lớn. The Times phân tích Messi phải được so sánh với Muhammad Ali, Roger Federer, hay Michael Jordan.

 - Bóng Đá

Ali được mệnh danh là võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử quyền Anh, nhưng nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng ông còn là VĐV vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Ông từng 3 lần vô địch hạng nặng thế giới, người duy nhất trên thế giới có được thành tích này. Ngoài ra, Ali còn một lần đoạt HCV Olympic.

 - Bóng Đá

Sau 61 lần thượng đài trong sự nghiệp, Ali giành 56 chiến thắng và có 37 trận thắng knock-out. Năm 1999, ông được tạp chí thể thao Sports Illustrated và BBC tôn vinh là "Vận động viên của thế kỷ". Tuy nhiên, trong vài cuộc bầu chọn của những hãng truyền thông khác, Ali không phải VĐV vĩ đại nhất thể thao.

 - Bóng Đá

Năm 2010, Bleacher Report xếp Michael Jordan là VĐV thể thao vĩ đại nhất thể thao thế giới. Trong môn bóng rổ, Jordan là VĐV vĩ đại nhất với 6 chức vô địch NBA, 14 lần tham dự All-Star Game, 2 tấm HCV Olympic và đạt số điểm trung bình cao nhất trong lịch sử môn thể thao này.

 - Bóng Đá

Phong cách thi đấu của Jordan gây ảnh hưởng lên nhiều thế hệ cầu thủ bóng rổ sau này. Những màn trình diễn ấn tượng của Jordan cũng giúp bóng rổ nhận được nhiều sự quan tâm và trở thành môn thể thao phổ biến trên thế giới. Ông được đánh giá có tầm ảnh hưởng toàn cầu, trở thành biểu tượng văn hóa thời trang trên thế giới.

 - Bóng Đá

Tháng 5 năm ngoái, Serena Williams nhận xét Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất, không chỉ bởi số danh hiệu anh đạt được, mà còn bởi phong cách thi đấu. Cô nói: "Roger làm thay đổi môn quần vợt. Nhiều đối thủ học theo anh ấy cách chơi và di chuyển. Họ cố sao chép kỹ thuật của anh ấy nhưng bất thành vì Roger là thiên tài".

 - Bóng Đá

 Với chức vô địch World Cup 2022, Messi được nhiều người đánh giá trở thành cầu thủ hay nhất bóng đá mọi thời đại. Chỉ xét riêng về mặt thành tích cá nhân và danh hiệu, Leo đã hơn Pele, Diego Maradona hay Cristiano Ronaldo.

 - Bóng Đá

Messi là cầu thủ duy nhất trên thế giới giành 7 Quả bóng vàng, vô địch Copa America lẫn World Cup, dành các danh hiệu La Liga hay Champions League. Cả Pele, Maradona hay CR7 đều thiếu danh hiệu này hoặc chức vô địch khác nên khó có thể so với siêu sao người Argentina.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 16:44 21/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục