Messi không hiền lành như người ta tưởng

07:45 Thứ ba 13/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnSau trận thư hùng với Hà Lan, những gì con người nhất của siêu sao Lionel Messi đã được bộc lộ.

 

Thế giới bóng đá thường hình dung một Lionel Messi đủng đỉnh trên sân và lành tính ở bên ngoài sân cỏ. Khác với tiền bối Diego Maradona, Messi gần như miễn nhiễm với những vụ scandal và có một mối tình đẹp như thơ với cô nàng Antonella Roccuzzo. Bộ đôi này quen nhau từ năm 8 tuổi và đã có hơn 20 năm yêu nhau.

Messi không hiền lành như người ta tưởng - Bóng Đá

 Messi từng được cho là thiếu cá tính.

Chính Maradona cũng từng ái ngại rằng sự hiền lành của Messi khiến Argentina nhiều lần lỡ hẹn với giấc mơ World Cup. "Cậu ấy là một người tuyệt vời," Maradona nói vào thời điểm năm 2016. "Nhưng cậu ấy không có cá tính. Cậu ấy không có cá tính để trở thành một nhà lãnh đạo."

"Vào những năm 1970, chúng tôi có những cầu thủ thực sự giỏi như Rivellino, Gérson, Tostão. Không như Argentina bây giờ chỉ phụ thuộc vào Messi. Messi là một cầu thủ giỏi, không nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng cậu ta không có cá tính," Maradona giải thích thêm.

Có lẽ, "thiếu cá tính" chính là thứ mà duy nhất người ta có thể dùng để chỉ trích và hạ bệ Messi những năm qua. Song, khi càng lớn tuổi, những gì con người nhất của Messi lại càng được bộc lộ. Maradona không còn sống để nghe những lời hịch của Messi ở trận Chung kết Copa America năm ngoái. 

"45 ngày chúng ta bị nhốt trong khách sạn. 45 ngày không gặp gia đình rồi anh em ạ. Tất cả để làm gì? Cho khoảnh khắc này? Thế nên, chúng ta sẽ ra ngoài đó và nâng cao chiếc cúp. Chúng ta sẽ mang nó về Argentina..."

Đó là những lời nói mà Ángel Di María nghe thôi đã thấy choáng. Sau trận đấu, anh bảo với các phóng viên rằng: "Anh ta (Messi) mất trí rồi."

Nhưng không, đó mới là con người đời thường nhất của Messi. Sự khát khao của anh như mặt trời sưởi ấm các đồng đội và nó cũng sẵn sàng đốt cháy những đối thủ ở phía bên kia chiến tuyến. 

Messi không hiền lành như người ta tưởng - Bóng Đá

 Messi khiến người Hà Lan sục sôi với động tác này.

Điều đó một lần nữa được chứng minh sau trận thư hùng với Hà Lan ở Tứ kết. Người ta thấy siêu sao Argentina làm động tác tai lừa hướng về băng ghế huấn luyện tuyển Hà Lan. Anh thì thầm một điều gì đó với Louis Van Gaal (có vẻ là những lời phàn nàn), người đàn ông đau khổ nhất quả đất sau khi lại thua Argentina trong loạt đấu súng.

Vài phút sau, Messi khiến cả thế giới ngạc nhiên với một đoạn phỏng vấn đậm chất "dân văn phòng". "Que miras, bobo? Anda para alla," Messi nói với một anh chàng nào đó không lọt vào ống kính, vừa mới lướt qua.

Dịch nguyên văn câu nói của Messi là vậy: "Mày đang nhìn gì vậy, thằng đần? Biến đi". Những lời cay đắng đó được cho hướng về tiền đạo Wout Weghorst, người suýt chút nữa khiến Argentina ôm hận với cú đúp trong ít phút cuối hiệp hai.

Đó là một buổi tối thứ 6 (giờ địa phương) kỳ lạ với người Argentina. Họ đã đi tàu lượn cảm xúc với một trận đấu có 4 bàn thắng. Trọng tài người Tây Ban Nha, Antonio Mateu Lahoz còn châm ngòi cho cuộc chiến trên sân với 16 thẻ vàng được rút ra sau 120 phút. Messi không ngại chỉ trích "cừu địch" Lahoz sau trận đấu. FIFA lắng nghe và loại ông ra khỏi trận Chung kết World Cup (Lahoz vốn được chỉ địch bắt chính từ đầu).

Nhìn chung, càng ở đoạn cuối sự nghiệp, người ta càng thấy một Messi đời thường hơn. Anh không phải là "hoa hậu thân thiện", anh cũng chỉ là một con người bình thường như những biểu ngữ giăng trên sân Lusail. Và ở đó, anh sẽ làm tất cả để Argentina lần đầu tiên vô địch World Cup kể từ chiến tích năm 1986.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 07:15 13/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục