Messi hỏng penalty không có gì ầm ĩ

10:16 Thứ năm 01/12/2022

Lần thứ 2 tại World Cup 2022, Lionel Messi đứng trước quả penalty. Anh đã đánh bại thủ thành Al Owais của Ả Rập Xê Út ở ngày ra quân, nhưng rồi lại bị chặn đứng bởi Wojciech Szczesny - người gác đền của đội tuyển Ba Lan.

 

Đó là tình huống diễn ra ở phút 38 khi chính Messi bị Szczesny vung tay thẳng vào mặt trong vòng cấm, và sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã cho Argentina được hưởng quả penalty.

Như thường lệ, Messi bước lên nhận trọng trách thực hiện. Nhưng rồi, cú đá của siêu sao này đã bị thủ thành phía Ba Lan đoán đúng ý đồ và xuất sắc cản phá. Cũng chính Szczesny là người đã khuất phục Salem Al Dawsari của Ả Rập Xê Út trên chấm phạt đền ở trận trước đó.

 - Bóng Đá

 Szczesny cản phá cú sút 11m của Messi.

Đành rằng Szczesny đang có phong độ cực cao, chơi ổn định và chắc chắn từ đầu giải, nhưng cũng không thể phủ nhận Messi có chút căng cứng về tâm lý, điều mà trong quá khứ không ít lần anh gặp phải.

Có thể lý giải được rằng, đây là trận cầu then chốt với Argentina, bởi họ phải giành chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình. Tưởng chừng như cú hỏng ăn ấy của người đội trưởng báo hiệu điềm gở cho “La Albiceleste”, nhưng may thay, mọi thứ vẫn đi vào đúng quỹ đạo.

Argentina đã dồn ép Ba Lan cả trận đấu, bởi đối thủ đến từ châu Âu chấp nhận tử thủ đầy yếm thế, ngay cả khi bị dẫn đến 2 bàn cũng không dám lao lên tấn công phản đòn, và vừa đá vừa ngóng diễn biến trận Mexico với Ả Rập Xê Út.

 - Bóng Đá

 Argentina kiểm soát trận đấu với Ba Lan.

Trong thế trận một chiều ấy, Argentina cầm bóng đến 73%, sút 23 quả, và duy trì áp lực thường trực lên phần sân Ba Lan. Đây có thể xem là trận đấu hay nhất từ đầu giải của thầy trò Lionel Scaloni, dù rằng đội tuyển này chưa tìm lại phiên bản hay nhất của mình.

Vì Argentina dễ dàng hạ gục Ba Lan nên Messi cũng đỡ áy náy phần nào khi thất bại trên chấm penalty. Nhiều người nói vui rằng, thà để Messi đá phạt trực tiếp còn an tâm hơn việc anh… đá phạt đền.

Cú đá penalty hỏng ăn ấy cũng gợi lại một ký ức buồn với cá nhân Messi. 4 năm trước, trên đất Nga, Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m ở trận gặp Iceland.

 - Bóng Đá

 Hỏng phạt đền không phải chuyện lạ với Messi.

Nhìn xuyên suốt sự nghiệp, Messi đã thực hiện hỏng 31 quả trong số 137 lần đứng trước chấm phạt đền. Tỷ lệ thất bại của anh là 23%, tức khoảng 4 quả thì lại hỏng 1. Tính riêng trong màu áo Argentina, Messi đã 5 lần thất bại trên chấm 11m. Dù là một trong những siêu sao vĩ đại bậc nhất lịch sử túc cầu, nhưng khả năng thực hiện penalty của Messi thường bị đặt dấu hỏi.

Song, có lẽ thống kê buồn ấy cũng nhanh chóng bị đẩy lùi, bởi Messi vừa vượt qua huyền thoại Diego Maradona để trở thành cầu thủ Argentina đá nhiều trận nhất tại World Cup (22 trận). Và quan trọng hơn, Argentina của anh đã tiến vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng C, tránh được đội tuyển Pháp.

Dù đá hỏng penalty và không ghi bàn ở trận gặp Ba Lan nhưng Messi cùng với Alexis Mac Allister là những người chơi hay nhất phía Argentina. Messi vẫn thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời với những đường chuyền sáng tạo, mở ra cơ hội cho đồng đội.

 - Bóng Đá

 Messi vẫn là “đầu tàu” của Argentina.

Cú ngã đau đớn trước Ả Rập Xê Út ngày ra quân không khiến Messi cùng toàn đội sụp đổ. Họ nhanh chóng vươn vai đứng dậy và khuất phục lần lượt Mexico rồi đến Ba Lan để tiếp tục hành trình chinh phục cúp Vàng thế giới.

Việc Messi đá hỏng 11m có thể tiếp tục được nhắc đến, nhưng cơ bản, anh vẫn đang chơi hay và Argentina thì đã bắt đầu vào phom trở lại.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 09:18 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục