'Messi giới HLV' - Một Conte điên rồ đã chấm dứt mạch thống trị của Juve như thế nào

20:48 Thứ tư 05/05/2021

TinTheThao.com.vnAntonio Conte đã cùng Inter Milan vô địch Serie A sớm 4 vòng đấu, chấm dứt thế thống trị của Juventus.

Inter Milan đã phải làm việc cực kỳ vất vả mới có thể chấm dứt chuỗi 9 năm vô địch liên tiếp vô tiền khoáng hậu của Juventus. Đây là một chiến thắng cho sự đoàn kết, kỷ luật và nỗ lực của Inter. Hơn thế nữa, đó là một chiến thắng dành cho Antonio Conte, một sự minh oan cho triết lý bóng đá của ông và khẳng định Conte là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất của kỷ nguyên hiện đại.

Khi mới đến Inter, Conte đã bị nghi ngờ, bởi từ thời cầu thủ đến HLV, ông đều là kình địch của đội bóng này, chính Conte là người đã bắt đầu kỷ nguyên thống trị của Juve hồi năm 2012. Ông cũng được cho không hiểu Inter Milan. Cựu Giám đốc điều hành Inter, Ernesto Paolillo nói rằng cựu chủ tịch Massimo Moratti sẽ không thuê Conte làm HLV vì "ông ấy không muốn mang về một Juventino".

Berni:

 Conte bị CĐV Juve chỉ trích khi đến Inter.

Nhưng Conte không chỉ là một người mang dòng máu Juve, ông còn là một HLV xuất sắc trên sân cỏ và nổi tiếng nóng máu, không để những yếu tố khác ảnh hưởng đến công việc của mình. Conte tập trung làm việc ngay khi đến thành Milan. Tháng 11/2019, khi Inter thất bại ở Champions League, chiến lược gia này đã lặp lại yêu cầu về việc chuyển nhượng với giới chủ: "Phong độ là yếu tố quan trọng, nhưng có những cầu thủ phải chơi không ngừng nghỉ. Chúng tôi không thể chơi ở cả Serie A và Champions League khi liên tục bị đẩy đến giới hạn. Tôi thực sự rất khó chịu, bởi vì chúng tôi không thể làm gì hơn thế. Tôi chỉ phát ngán khi nói đi nói lại cùng một điều. Tôi hy vọng một giám đốc sẽ xuất hiện và nói điều gì đó khác đi."

Đó không phải lần duy nhất Conte bất mãn với ban lãnh đạo, những xung đột gay gắt thậm chí suýt làm ông mất ghế, may mắn sau cùng mọi việc được giải quyết ổn thỏa vào cuối mùa trước. Conte, nhanh chóng gạt qua những bất đồng và tiếp tục quên mình với công việc mùa giải này. Nhưng việc tiếp tục thất bại ở C1 khiến Conte bị nghi ngờ. Chiến thuật của ông bị cho là không linh hoạt.

Tuy nhiên, giữa bầu không khí mất niềm tin, Conte đã xuất sắc, nuôi dưỡng tinh thần đồng đội đáng nể sẽ đưa Inter đến danh hiệu. Tuy nhiên, trong khi yêu cầu các cầu thủ của mình chiến đấu vì mọi đường bóng, cũng trừng phạt bất cứ ai bị đuổi khỏi sân. Không phải ngẫu nhiên mà Inter nhận ít thẻ vàng hơn bất kỳ đội bóng nào ở Serie A mùa này. Các cầu thủ của Inter luôn phải chơi tấn công biên, nhưng không bao giờ được lấn lướt.

Tất nhiên, với Conte, trí óc cũng quan trọng như thể xác. Tốt nghiệp trường huấn luyện của liên đoàn bóng đá Ý tại Coverciano, ông tin rằng một cầu thủ cần phải học tập chăm chỉ như cách anh ta tập luyện. Họ xem và phân tích video theo nhóm, mỗi cầu thủ cũng được nhận các báo cáo do thám tỉ mỉ về đối thủ tiếp theo của họ. Conte không hề dễ dãi với cầu thủ, và luôn yêu cầu họ rất nhiều. Trong thời đại dịch, các cầu thủ Inter được dặn dò kỹ lưỡng về việc hạn chế tiếp xúc. Conte thậm chí đi xa hơn khi khuyên các cầu thủ không nên quan hệ trước ngày diễn ra trận đấu để tránh mất sức.

Giải mã cách Inter phế truất Juventus: Tướng tài Conte, kinh nghiệm từ Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Conte nổi tiếng máu lửa ngoài đường biên.

Cựu hậu vệ cánh của Real Madrid, Achraf Hakimi đã được một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu muốn chiêu mộ, nhưng anh nói muốn gia nhập Inter vì Conte. Milan Skriniar đã vật lộn trong một thời gian dài để thích nghi với đội hình 3-5-2 của Conte, giờ đã thích nghi thành công. Trong khi Christian Eriksen từ chỗ bị ruồng bỏ trở thành cầu thủ chủ chốt trong hành trình vô địch của Inter, đặc biệt là nỗ lực thuyết phục ban lãnh đạo mang về một Romelu Lukaku đang vật vờ ở Manchester United với mức giá kỷ lục. Antonio Conte đã xây dựng nên đội hình vô địch của mình như thế. Hãy cùng đợi xem ông có thể bắt đầu thời kỳ thống trị của Inter như đã làm ở Juve hay không.

Conte nói về triết lý của mình:

 
Thanh Vũ | 20:18 05/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục